ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

25 สาวงามอินเดีย เก็บตัวในไทยช่วยโปรโมตบรรยากาศท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมุมไบ ร่วมสนับสนุนการประกวด Indian-International Princess 2014 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องมาแล้ว 3 ปี ด้วยการนำสาวงามผู้เข้าประกวดมาเก็บตัว ที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครราชสีมา ตามลำดับ ส่งผลให้มีการประชาสัมพันธ์พื้นที่ดังกล่าวให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียได้รู้จักอย่างแพร่หลายผ่านทางสื่อโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์

สำหรับในปีนี้ผู้จัดงานได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่เก็บตัวผู้เข้าร่วมประกวดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 25 คน เดินทางมาร่วมกิจกรรม Indian Princess 2014 Thailand Visit ซึ่งเป็นโอกาสต่อการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท กาญจนบุรี และเพชรบุรี เมื่อระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  โดย ททท. ได้สนับสนุนด้านที่พัก การจัดเลี้ยงและการเข้าชมสถานที่ต่างๆ เพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัวและกลุ่มผู้มีรายได้สูงชาวอินเดีย เช่น พระราชวังบางปะอิน ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร รวมทั้งกิจกรรมสัมผัสวิถีชีวิตแบบ Thainess  ของคนไทย อาทิ การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ การสานปลาตะเพียนใบลาน การปลูกต้นไม้ในวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น ทั้งนี้มี  พ.อ.อ.ปัญญา สระทองอุ่น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเศรษฐพันธ์ พุทธานี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานมุมไบ นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และนายพิชัย รักตะสิงห์ ผู้อำนวยการกองตลาดอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ร่วมให้การต้อนรับ

 ผลที่จะได้รับจากกิจกรรมดังกล่าว จะมีการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างแพร่หลายผ่านสื่อต่างๆ ของสาธารณรัฐอินเดีย อาทิ การโฆษณาบนรถประจำทาง รถไฟ ป้ายโฆษณากลางแจ้ง โรงภาพยนตร์ทั่วอินเดีย นิตยสารผู้หญิง เช่น Woman era, New Woman, Hello, OK, Savvy, Society, Seventeen, Grihashobha, Grihalakshmi, Lokprabha, Meri Saheli, Chitralekha หนังสือพิมพ์ อาทิ The Hindu, Telegraph, Sunday Midday, Afternoon, Free Press Journal, Navhind Times รวมทั้งผ่านทางสื่อทีวีช่อง CNBC TV 18, ET Now, NDTV Goodtimes, Zee Business/News,  CNBC,  AajTak, India Tv, News 24, ETV, Saam TV, Sahara TVและสื่อออนไลน์ อาทิ UNI, ians.com, rediff.com, indiantelevision.com, msn.com, indiainfoline.com, bollywoodhungama.com, HT online คาดว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 27 ล้านคนทั่วประเทศอินเดียนอกจากนี้ จะมีการเผยแพร่การจัดประกวดผ่านทางช่อง Channel V ซึ่งออกอากาศ 16 ประเทศทั่วโลก เข้าถึงกลุ่มผู้ชมกว่า 1.2 พันล้านคน

แสดงผล 1186 ครั้ง