ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชิญเที่ยวงาน “สมุทรสาคร นครแห่งความสื่อสัตย์” 7-9 และ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557

 นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รักษาการ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร องค์การบริการส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร กำหนดจัดงาน “สมุทรสาคร นครแห่งความสื่อสัตย์” ในระหว่างวันที่ 7-9 และ 14-16 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศาลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมทั้งเป็นการเชิดชูคุณงามความดีของพันท้ายนรสิงห์ นายท้ายเรือพระที่นั่งเอกชัย ในเหตุการณ์คัดท้ายเรือพระที่นั่งสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (พระเจ้าเสือ) แห่งกรุงศรีอยุธยา ชนกิ่งไม้ใหญ่ทำให้โขนเรือหัก พันท้ายนรสิงห์กราบทูลพระเจ้าเสือให้ประหารชีวิตตามกฎมณเฑียรบาล พระเจ้าเสือทรงจำฝืนพระทัยสั่งประหารชีวิตพันท้ายนรสิงห์ แล้วจึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างศาลขึ้นสูงเพียงตาเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พันท้ายนรสิงห์ ปัจจุบันพันท้ายนรสิงห์จึงเป็นที่เคารพนับถือและศรัทธาของผู้คนจำนวนมาก ในด้านความซื่อสัตย์และจงรักภักดี

นายสมชาย ชมภูน้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจหลากหลาย เลือกเดินทางมาเข้าร่วมงานในช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วยกิจกรรมหลัก ดังนี้

            - งานประจำปีพันท้ายนรสิงห์ จัดขึ้นในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสักการะ หรือร่วมบวงสรวงพันท้ายนรสิงห์ ชมการแสดงประวัติของพันท้ายนรสิงห์ ชมนิทรรศการมวยไทย ร่วมชมการแสดงดนตรีลูกทุ่งจากศิลปินชื่อดัง และการแสดงมหรสพต่างๆ

            - การแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ชิงแชมป์เข็มขัดพันท้ายนรสิงห์ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการแข่งขันชกมวยไทยชิงเข็มขัดพันท้ายนรสิงห์  

            - การแสดงว่าวนานาชาติ ในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557 ชมนิทรรศการว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ขบวนเชิญว่าวไทยสมัยรัชกาลที่ 5 การแสดงว่าวนานาชาติประกอบดนตรี นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถทดลองทำได้ด้วยตัวเอง

            - จดทะเบียนสมรสหมู่ “สัญญารัก..จากนี้ชั่วนิรันดร” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 โดยกำหนดรับเพียง 9 คู่ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในการจดทะเบียนต่อหน้าองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ โดยกำหนดจดทะเบียนสมรสในเวลาเที่ยงตรง เป็นสัญลักษณ์ว่าคู่สมรสจะซื่อสัตย์และเที่ยงตรงต่อกัน

            - จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “ปั่นสองน่องท่องเมืองสาคร” ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 เส้นทางศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร – พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร – โครงการปักไม้ไผ่ชะลอคลื่นฯ – ศาลพันท้ายนรสิงห์

            - การแข่งขันเดิน-วิ่ง พันท้ายนรสิงห์มินิฮาล์ฟมาราธอน “วิ่งเพื่อความซื่อสัตย์” ครั้งที่ 15 ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. , ประเภทมินิมาราธอน 10.5 กม. และประเภทเดินเพื่อสุขภาพ 3 กม.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3481 5980 หรือ องค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ โทร. 0 3447 8461 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  e-mail : tatsmsk@tat.or.th

แสดงผล 1219 ครั้ง