ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ขอเชิญร่วมรื่นรมย์ชมดอกลำดวน ชวนเที่ยววิถีชีวิตประเพณีชนสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ” ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2557  ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

ร่วมเดินทางค้นหาและสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ อันได้แก่ ชาวเขมร ชาวลาว ชาวส่วยและชาวเยอ ผ่านรูปแบบการจำลองหมู่บ้านวิถีชีวิตชนสี่เผ่าโบราณอย่างใกล้ชิด ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคติธรรมเนียมความเชื่อ การดำรงชีวิตวัฒนธรรมประเพณี การแสดงศิลปะพื้นบ้าน รวมถึงการแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชนเผ่า หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมร่วมสมัย  ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น ซุ้มนิทรรศการภาพเก่า การแสดงภาพวาดของศิลปินในท้องถิ่น การประกวดวาดภาพ การเล่าเรื่องจากวิถีชีวิตศรีสะเกษ การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP รื่นรมย์ไปกับความหอมเย็นละมุนอ่อนนุ่มของดอกลำดวน ที่เบ่งบานผลิดอกจากต้นลำดวนกว่าห้าหมื่นต้นส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณสวนสมเด็จ พระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ พร้อมเลือกลิ้มชิมรสอาหาร พื้นเมืองมื้อเย็นแบบพาแลง (พาละ 1,500 บาท /6 ท่าน ) แล้วร่วมย้อนรำลึกไปกับการแสดงแสง สี เสียง “ศรีพฤทเธศวร” ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยนักแสดงกว่า 800 ชีวิต ที่มาร่วมถ่ายทอด วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่ากับตำนานการสร้างบ้านแปงเมืองศรีสะเกษ ดินแดนแห่งดอกลำดวนซึ่งจะสร้างความประทับใจมิรู้ลืม อย่าลืมมาหลงรักเมืองศรีสะเกษ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

• การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์  โทร. 0 4451 4447-8   E-mail : tatsurin@tat.or.th www.tourismthailand.org/surin โทร 1672

• ที่ทำการปกครองจังหวัดศรีสะเกษ โทร. 0 4561 1591

แสดงผล 1185 ครั้ง