ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เติมสีสันเดือนแห่งความรัก “รักเธอเท่าช้าง”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคู่รักที่วางแผนจะจดทะเบียนสมรสหรือคู่บ่าวสาว ที่อยากย้อนวันวานเติมความหวานให้ชีวิตคู่ เข้าร่วมกิจกรรมงาน  “จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” ครั้งที่ 8 ประจำปี 2557 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

การแต่งงานสำหรับชาวกวยเป็นพิธีมงคลสมรสของคนเลี้ยงช้าง อันมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อาทิเช่น การแต่งกายของคู่บ่าว – สาว ที่เจ้าบ่าวจะสวมเสื้อแขนยาว ไหมพาดบ่า ด้ายมงคล 3 สี นุ่งโสร่งผ้าไหม ส่วนเจ้าสาวจะสวมเสื้อแขนกระบอกสีอ่อน สไบสีแดง ศรีษะสวม จะลอม (มงกุฎที่ทำจากใบตาล) นุ่งผ้าซิ่นไหมลายชาวกวย ด้านพิธีมงคลสมรสหรือ “พิธีซัตเต” อันยิ่งใหญ่และเป็นหนึ่งเดียวในโลก ที่เจ้าบ่าวจะนั่งช้างพร้อมขบวนขันหมากอันเอิกเกริกมายังบ้านเจ้าสาวเพื่อประกอบพิธีมงคลจากพราหมณ์ ตลอดจนถึง “พิธีถอดคางไก่เสี่ยงทาย” ชีวิตคู่ในอนาคตอันศักดิ์สิทธิ์ โดยปัจจุบันหลังจากเสร็จพิธีซัตเตแล้ว คู่สมรสจะนั่งช้างเพื่อไป  จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างกับนายทะเบียนอำเภอ ก่อนจะถ่ายรูปหมู่ร่วมกันของคู่บ่าวสาวที่มาร่วมงานเป็นภาพประวัติศาสตร์ ที่ไม่ควรพลาด

พิเศษสุด สำหรับคู่รักที่สนใจเข้าร่วมงานฯ ในปีนี้ ททท. สำนักงานสุรินทร์ ขอร่วมฉลองมงคลสมรสด้วยการมอบของขวัญสุดพิเศษสำหรับคู่รัก ด้วยการจัดชุดแต่งงานชาวกวยสำหรับ บ่าว - สาว พร้อมของที่ระลึกจากใจ ททท. เพียงแจ้งความประสงค์เข้าร่วมไปยัง ททท. สำนักงานสุรินทร์ ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ททท. สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 44 51 4447 - 8 โทรสาร. 0 4451 8530 e-mail : tatsurin@tat.or.th http://www.tourismthailand.org/surin  www.facebook.com/TATSurinOffice  หรือ   โทร. 1672

แสดงผล 1150 ครั้ง