ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.สุราษฎร์ฯ จัดโครงการคาราวาน Big Bike “ขับล้อ เล่นลม ชมเขื่อน-เขา” ๒๕ - ๒๖ มกราคม ๒๕๕๗ เส้นทาง สุราษฎร์ธานี - ระนอง - เขื่อนรัชชประภา

นายประภาส  อินทนปสาธน์   ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า ตามแผนตลาดปี  ๒๕๕๗ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี   กลยุทธ์สร้างการรับรู้กระแส “หลงรักประเทศไทย” โครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มความสนใจพิเศษและกลุ่มเฉพาะได้กำหนดจัดโครงการคาราวาน  Big Bike  เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมในพื้นที่มากขึ้น ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี  จึงได้ร่วมกับชมรมบิ๊กไบค์สุราษฎร์ธานี  กำหนดจัดโครงการคาราวาน Big Bike ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ขับล้อ เล่นลม ชมเขื่อน - เขา” เส้นทาง สุราษฎร์ธานี - ระนอง

- เขื่อนรัชชประภา  ระหว่างวันที่  ๒๕ - ๒๖ มกราคม  ๒๕๕๗ ในลักษณะการเสนอขายแพ็กเกจนำเที่ยว ๒ วัน ๑ คืน โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  เขื่อนรัชชประภา  อุทยานแห่งชาติเขาสก โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี  บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทบุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวเขื่อนรัชชประภา มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และชมรมบิ๊กไบค์จังหวัดชุมพร , ระนอง , นครศรีธรรมราช , กระบี่ , พังงา , ภูเก็ต , สงขลา และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในคาราวานครั้งนี้ยังมีกิจกรรมสาธารณะกุศลมอบของใช้ที่จำเป็นให้แก่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดระนองเพื่อใช้ประโยชน์กับนักเรียนอีกด้วย

นายประภาส กล่าวต่อไปว่า ในปัจจุบันกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมขับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่จากทั่วประเทศเริ่มให้ความสนใจเดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการตอบรับ จากกลุ่ม Big Bike ในภาคใต้เป็นอย่างดี มีการซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า ๒๐๐ คัน  ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจัดคาราวานท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทย  ดังนั้น การจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ รวมทั้งเป็นการขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวใหม่ๆ  ที่มีอำนาจการซื้อสูงอีกกลุ่มหนึ่งเดินทางสู่พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แสดงผล 1144 ครั้ง