ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่กับกิจกรรม “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557” ใน 8 พื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเสริมศิริมงคลกับงานสวดมนต์ข้ามปี ทำบุญตักบาตร และไหว้พระ 9 วัด

บ่ายวันนี้ (25 ธันวาคม 2556) ณ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ นายธวัชชัย  อรัญญิกผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เป็นประธานในงานแถลงข่าว “เทศกาลส่งความสุข  ต้อนรับปีใหม่  2557”(Amazing  Thailand  Countdown  2014)  พร้อมด้วย นายสุพจน์  จันทร์เจริญ  (ลิฟท์) และนายธนา  สุทธิกมล    (ออย)  นักแสดงและนักร้องชื่อดัง ร่วมแถลงข่าว 

นายธวัชชัย  อรัญญิก  ผู้ว่าการ ททท.  กล่าวว่า “เทศกาลส่งความสุข ต้อนรับปีใหม่ หรืองาน Countdown เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากนานาประเทศทั่วโลก ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนานของผู้คนภายในประเทศ  หลายประเทศได้นำมาเป็นกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ  ในส่วนของ ททท. ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 ซี่งได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเมื่อปี ค.ศ. 2011 งาน Bangkok Countdown @Central World ก็ได้รับการโหวตจาก website Askmen.com ให้เป็นสถานที่น่าไปร่วม Countdown เป็นอันดับที่ 8 ของโลก”

“สำหรับในปีนี้ ททท. ร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ภูมิภาคต่าง ๆ ส่งมอบความสุขให้แก่คนไทยทั่วประเทศ จัด “เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557” (Amazing Thailand Countdown 2014) ระหว่างเดือนธันวาคม 2556 – มกราคม 2557 เพื่อเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยว ประเพณี และวัฒนธรรมที่งดงาม รวมทั้งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้เทียบเท่าระดับนานาชาติ  โดยจัดกิจกรรมใน 8 พื้นที่ของ     7 จังหวัดท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น พัทยา หาดใหญ่ และ ภูเก็ต โดย กิจกรรมหลัก ๆ จะเป็นการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่  การแสดงของดารานักร้อง  การแสดงพลุและดอกไม้ไฟ  โดยเฉพาะที่ จ.ขอนแก่น   มีการจัดแสดงสวนเรืองแสง  Magic Light of Happiness และการจุดพลุสวยงามตระการตากว่า  2,014 นัด  การแสดงศิลปวัฒนธรรม 3 ประเทศ ในงาน Countdown 3 แผ่นดิน 2014       ที่ อ.แม่สาย  จ.เชียงราย  และการแสดงจากดีเจชื่อดังระดับโลกกับดนตรีแนวอิเล็กทรอนิค  บริเวณริมชายหาดกะรน   จ. ภูเก็ต”   ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากกิจกรรมบันเทิงในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว  ททท. ยังได้คำนึงถึงกิจกรรมที่สร้างความสุขสงบทางด้านจิตใจ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนา  และเป็นกิจกรรมสะท้อนภาพลักษณ์สังคมไทยที่เป็นเมืองพุทธ  ส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทย  อีกทั้งเป็นการเริ่มต้นปีใหม่เสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตและครอบครัว ประกอบด้วย  2 กิจกรรม ได้แก่

  1. กิจกรรม สวดมนต์ข้ามปีวิถีไทย วิถีพุทธ จะเริ่มในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2256 ณ บริเวณอุโบสถกลางน้ำ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  2. กิจกรรมไหว้พระ 9 วัดสัมผัสวิถีแห่งบุญ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ที่ ททท. ภูมิใจนำเสนอเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่  โดยได้นำเสนอวัดที่นักท่องเที่ยวยังค่อยไม่รู้จัก อาทิ วัดทิพยวารีวิหาร (กัมโล่วยี่) สักการะเทพอุ้มสม ขอพรให้สมหวังในความรักและครอบครัวมีความสุข โดยศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียวที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง หรือจะเป็นที่วัดราชนัดดารามฯ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ขอให้ชีวิตมีความสุข ลูกหลานเจริญรุ่งเรือง  และร่วมชื่นชมความงามของโลหะปราสาท ที่เหลือเพียงแห่งเดียวในโลก      (มี 3 แห่ง ได้แก่ ประเทศไทย ศรีลังกา และอินเดีย) โดยกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2556 –  26 มกราคม 2557  

“ททท. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่    (28 ธันวาคม 2556 – 1 มกราคม 2557) ราว 2.5 ล้านคน  ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนประมาณ 16,349 ล้านบาท   ททท. จึงขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าร่วมงาน “เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557”  และร่วมกิจกรรม “สวดมนต์ไหว้พระ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 4 เส้นทาง ในกรุงเทพมหานคร” ในครั้งนี้ ซึ่ง ททท. คาดหวังว่านักท่องเที่ยวจะได้รับทั้งความสุขสนุกสนานจากการเฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ และได้รับความสุขสงบทางด้านจิตใจและความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตจากการสวดมนต์ข้ามปี  รวมทั้งการเดินทางไหว้พระทำบุญในช่วงเทศกาลปีใหม่” ผู้ว่าการ ททท. กล่าวทิ้งท้าย

 ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับข้อมูลและแผนที่ท่องเที่ยวได้ที่เคาท์เตอร์ ททท. และวัดทั้ง 9 แห่ง หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.tourismthailand.org  และ  www.thaifest.org  หรือสอบถามการเดินทางท่องเที่ยวที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย  โทร. 1672

แสดงผล 1156 ครั้ง