ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมสนุกสนานกับกิจกรรม เที่ยวมอหินขาว หม่ำอย่างเป็นสับปะรด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  จัดโครงการเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกิจกรรม “เที่ยวมอหินขาว หม่ำอย่างเป็นสับปะรด” ภายใต้โครงการมหัศจรรย์ผืนป่า  ใต้ฟ้าชัยภูมิ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2556 ณ แหล่งท่องเที่ยวมอหินขาว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ที่ผ่านมา

ายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  ด้วยความเป็นเมือง    ที่มีความสวยงามและอุดมไปด้วยทรัพยากรที่มีค่า ป่าไม้และเส้นทางท่องเที่ยวทางธรณีวิทยา ทำให้ จังหวัดชัยภูมิ มีความเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหล และด้วยเหตุนี้เองที่สุดแห่งความมหัศจรรย์ของแท่งหินทรายสีขาว ตั้งตระหง่านบนเทือกเขาภูแลนคา“มอหินขาว” อำเภอเมืองชัยภูมิ ปติมากรรมจากธรรมชาติที่ได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์อันยิ่งใหญ่ เหมาะแก่การท่องเที่ยวในช่วง      ฤดูหนาว ซึ่งจะมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยของช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี จะอยู่ที่ประมาณ 12 – 15 องศา    ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวและเข้าพักแรม(กางเต้นท์)กันเป็นจำนวนมากและมาจากทุกสารทิศทั่วไทย อีกทั้ง    ของฝากที่ขึ้นชื่อของเมืองพญาแล นั่นก็คือ หม่ำ (การถนอมอาหารชนิดหนึ่งที่ทำมาจากเนื้อสัตว์และเครื่องเทศที่หลากหลาย)  และ สับปะรด(หวานฉ่ำในหน้าร้อน อมเปรี้ยวในหน้าหนาว) จนทำให้เกิดการปรุงอาหารที่มีส่วนผสมของทั้งสองอย่างอย่างลงตัว อาทิ ข้าวอบหม่ำกับสับปะรด พิซซ่า พาย และที่พิเศษกับ “หม่ำลุยสวนสับปะรด” โดยได้พ่อครัวและแม่ครัวชั้นดีจากร้าน    “หม่ำนัดพบ”  มาแสดงฝีมือให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย

                        สำหรับกิจกรรมที่ผ่านมา นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางท่องเที่ยวและสัมผัสกับความหนาวเย็นของ      มอหินขาวแล้ว ยังจะได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูเด็ดที่ผสานผสมลงตัวไปกับ หม่ำและสับปะรด ซึ่ง ททท.ได้กำหนดการจัดกิจกรรม “เที่ยวมอหินขาว หม่ำอย่างเป็นสับปะรด” ขึ้นอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2557 ณ มอหินขาว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ สนุกสนานกับการเล่นเกมส์ชิงของรางวัล อิ่มอร่อยกับอาหารแบบชิลๆ เริ่มเวลาประมาณ 09.30 น. – 13.00 น. สุดพิเศษโดยการเข้ารับสมัครฟรี เพียงแค่ลงชื่อภายในงาน ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมและอิ่มอร่อยกันได้เลย

สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและติดต่อได้ที่  โทรศัพท์ 08 9717 3261

                      

แสดงผล 1101 ครั้ง