ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.โคราช ขอเชิญเที่ยวงานผ้าไหมปักธงชัยและของดีเมืองโคราช ครั้งที่ ๑๔

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  กำหนดจัดงานผ้าไหม     ปักธงชัยและของดีเมืองโคราช ครั้งที่ ๑๔ ประจำปี ๒๕๕๖   ในระหว่างวันที่ ๙ – ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๖  ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา อำเภอปักธงชัย  จังหวัดนครราชสีมา 

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  เป็นอีกหนึ่งอำเภอที่เป็นแหล่งผลิตผ้าไหมและผลิตผลจากรังไหมในภาคอีสาน ที่มีชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ ลวดลาย คุณภาพของผ้าไหม ที่ถ่ายทอดโดยภูมิปัญญาของชาวปักธงชัยและสามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศในปริมาณมาก

                        ในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายผ้าไหมในราคาพิเศษแล้ว ยังมีการออกร้านนิทรรศการแสดงนวัตกรรมผ้าไหมไทยประยุกต์  สุดยอดการแสดงแสง สี เสียง ม่านน้ำอันตระการตา แสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การแสดงของเจ้าหม่อน เจ้าไหมและผองเพื่อน การแสดงนิทรรศการผ้าไหม เดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหม การประกวดธิดาผ้าไหม ถนนย้อนยุค การประกวดการทำอาหาร โต๊ะโคราช ครัวโคราชสู่ครัวโลก การประกวดโค การแสดงพันธุ์ปลา การจำหน่ายผ้าไหมเทรนใหม่ๆ ชมการแสดงดนตรีและคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง  ที่สำคัญทุกกิจกรรมชมฟรีตลอดงาน  สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายประชาสัมพันธ์งานผ้าไหมฯ ที่ว่าการอำเภอ   ปักธงชัย  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๔๔ ๑๑๑๙, ๐ ๔๔๔๕ ๒๑๖๑, ๐ ๔๔๔๔ ๒๐๑๑

 

แสดงผล 1116 ครั้ง