ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.อุบลฯ ชู เส้นทางมหัศจรรย์ รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ชวนเที่ยวอุบลอย่างคุ้มค่า ด้วยแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมหลากหลาย

 

                                นายวิชุกร  กุหลาบศรี  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.) เปิดเผยว่า    ในช่วงฤดูหนาวส่งทายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  ซึ่งถือเป็นเทศกาลแห่งความสุข  และเหมาะสมกับการเดินทางท่องเที่ยว  โดยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี  นอกจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น สามพันโบก แก่งสะพือ อุทยานแห่งชาติทั้งสามแห่ง คือผาแต้ม แก่งตะนะ ภูจองนายอย  รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา และประวัติศาสตร์ ที่มีความหลากหลาย  โดยเฉพาะจุดเด่นที่ผาชนะได ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นจุดตะวันออกสุดของประเทศไทย ที่ ลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา  ก็เหมาะสำหรับการขึ้นไปท่องเทียวเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ก่อนใครในสยาม

                                 อีกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในฤดูกาลนี้แห่งหนึ่งคือ   บริเวณสามพันโบก   ซึ่งขณะนี้น้ำโขงได้ลดระดับลงจนทำให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบาย  โดยมีแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงในเส้นทางที่สวยงามน่าเที่ยวหลายแห่งเช่น   บ้านผาชัน  วัดปากแซง  หาดทรายสูง  แก่งช้างหมอบ  และย่านเมืองเก่าอำเภอเขมราฐซึ่งจัดกิจกรรมถนนคนเดินทุกเสาร์ที่สองและเสาร์ที่สี่ของเดือน

                                 นายวิชุกร  กุหลาบศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากที่กล่าวมาแล้ว แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือสวนสัตว์อุบลราชธานี ภายใต้การดำเนินงานขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ก็เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวัน ด้วยบริการครบวงจร ทั้งค่ายพักแรม  และรถรางและมัคคุเทศก์ สำหรับบริการนักท่องเที่ยวให้ได้รับทั้งความเพลิดเพลิน และความรู้ควบคู่กันไป  นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังมาแรง และตั้งอยู่ภายในเทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งห่างจากตัวเมืองอุบลเพียง 3 กม. ก็คือ “ซืนวาน”   ซึ่งเป็นกลุ่มอาคารไม้เก่านำมาสร้างใหม่ด้วยรูปแบบทีสวยงาม      รวมทั้งจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆในแนวย้อนยุค      รวมทั้งร้านขายอาหารเครื่องดื่ม      และสินค้าที่ระลึก ก็เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมทุกวันเช่นกัน

                                  ด้านจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ก็ได้จัดประชุมเตรียมความพร้อม สำหรับกิจกรรมที่จะรังสรรค์ขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่  โดยมีข้อสรุปเบื้องต้นที่จะจัดกิจกรรม  ส่งตะวัน,  สวดมนต์ข้ามปี,ตักบาตรรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยามที่ผาแต้ม   รวมทั้งงานกาชาดซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี   

                                  ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งบริการด้านการท่องเที่ยวที่ครบครัน ทั้งโรงแรมหลากหลายระดับราคา   ร้านอาหารอร่อย  การเดินทางจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยสามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย   ในพื้นที่เองก็มีบริการทั้งบริษัททัวร์, รถเช่า, แท็กซี่มิเตอร์   รวมทั้งชื่อเสียงของฝากประเภทของกินอันขึ้นชื่อของเมืองอุบลฯ เช่น หมูยอ ,กุนเชียง, แหนมซี่โครงหมู  ฯลฯ   จะเป็นสิ่งสร้างความประทับใจและคุ้มค่าให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดอุบลฯ ในช่วงฤดูหนาวและส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557 นี้ อย่างแน่นอน  สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  โทรศัพท์  045-243770,250714

แสดงผล 1123 ครั้ง