ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย เมืองเชียงใหม่ แต่งแต้มสีสัน ความสุข และความประทับใจตั้งแต่ ปี2538

กรุงเทพฯ วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - ‘งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย’ ได้รับเกียรติ์ให้เป็นงานสำคัญงานหนึ่งบนปฏิทินงานเทศกาลประจำปีของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากการที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นผู้จัดงานจึงคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี พ.ศ. 2556 นี้ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 7 - 8 ธันวาคม ณ สนามกอล์ฟ สโมสรเชียงใหม่ยิมคานา เชียงใหม่ โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนหลัก นอกเหนือจากการที่เป็นสถานที่ที่ใกล้กับใจกลางเมืองเชียงใหม่แล้ว สนามกอล์ฟ สโมสรยิมคานา เชียงใหม่ยังมีพื้นที่กว้างขวาง และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวกว่าที่คาดว่าจะมีจำนวนรวมถึง50,000คน

เมืองเชียงใหม่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงทางวัฒนธรรม จึงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวร่วม5 ล้านคนต่อปี นอกเหนือจากมนตร์เสน่ห์ของเมืองนี้แล้ว งานนี้ยังเปิดโอกาสให้แก่เหล่านักท่องเที่ยวในประเทศไทยในการเข้าชมและมีโอกาสร่วมเป็นผู้โชคดีได้ขึ้นบอลลูน สัมผัสบรรยากาศยามเช้าของเมืองเชียงใหม่ ไปพร้อมกับหมู่บอลลูนหลากสีสัน โดยจะทำการปล่อยหมู่บอลลูนจากสถานที่จัดงาน และลอยขึ้นบนท้องฟ้าเมืองเชียงใหม่อย่างตระการตา และจะแสดงให้เห็นถึงทัศนียภาพอันสวยงามจากมุมมองของบอลลูนบนท้องฟ้า

นายยุทธ วาณิชชานนท์ที่ปรึกษาของบริษัทเอิร์ทวินด์แอนด์ไฟร์จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดและบริหารงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย กล่าวว่า “มีหลายกิจกรรมในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติในปีนี้ที่จะสามารถสร้างความสนุกสนานให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในช่วงเช้าระหว่างเวลา 6:00 – 7:00 น.ของแต่ละวัน พร้อมกับเหล่านักบินบอลลูนมืออาชีพที่เดินทางมายังสถานที่จัดงาน ประกอบด้วยนักบิน และบอลลูนจาก8 ประเทศ ได้แก่ สเปน รัสเซีย โครเอเชีย อังกฤษ มาเลเซีย เยอรมัน เบลเยียม และประเทศไทย เพื่อมาร่วมงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทยในครั้งนี้ ท่านสามารถเข้าชมการปล่อยบอลลูนขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยบอลลูนจะทยอยลอยขึ้นสืท้องฟ้าไปตามกระแสลมเหนือเมืองเชียงใหม่ และจะมีรถติดตามบอลลูนแต่ละลำ เพื่อรอรับลูกเรือและนักบินกลับมายังยังสนามปล่อยบอลลูนโดยในวันที่ 7ธันวาคม จะมีการจับฉลากผู้โชคดี 5 คนที่จะได้ร่วมบินไปกับบอลลูน ในเช้าวันที่ 8 ธันวาคมและในแต่ละวันจะมีผู้โชคดี 50 ท่านที่จะได้ขึ้นไปนั่งบอลลูนที่ผูกเชือกไว้กับที่ฟรี เพื่อได้มีโอกาสสัมผัสการได้ขึ้นบอลลูนอย่างใกล้ชิด

 ส่วนในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 15:00 น. เป็นต้นไป ซึ่งประกอบไปด้วยการเล่นว่าว การเล่นซอฟท์บอล และการแข่งขันขี่ตุ๊กตาม้า เกมบังคับบอลลูนให้ลองขับบอลลูนเล่นของบริษัท ชิชาง การขึ้นไปชมวิวบนบอลลูนนอกจากนี้ยังมีบอลลูนเป็ดสีเหลืองขนาดยักษ์ที่จะมาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย โปรดอย่าพลาดโอกาสในการถ่ายรูปร่วมกับเจ้าบอลลูนเป็ดยักษ์ตัวนี้”

 “งานนี้ถือเป็นโอกาสทีดีสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ นอกจากจะได้มีสิทธิ์ลุ้นขึ้นบอลลูน ชมทัศนียภาพของเมืองเชียงใหม่จากบนบอลลูนลมร้อนแล้วในช่วงเย็นยังได้ชมคอนเสิร์ตที่สนุกสนาน โดยศิลปินคุณภาพชั้นนำที่จะมาร่วมแสดงในงานคอนเสิร์ตที่มีทั้งศิลปินชาวไทยและชาวต่างประเทศ  โดยศิลปินชื่อดังอย่าง การ์ธ เทย์เลอร์, ปาล์มมี่, ฮิวโก้, หนึ่งจักรวาล โดยมีคุณปุยฝ้าย ชวัลลักษณ์ ดิเรกวัฒนานุกูล ซึ่งเป็นผู้ประกาศชื่อดังของช่อง TNN 24ให้เกียรติเป็นพิธีกรในงาน” 

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “ในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประกอบด้วย กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการปล่อยบอลลูนหลากสีสัน บินขึ้นท้องฟ้าเหนือเมืองเชียงใหม่ในยามเช้า การแสดงบอลลูนสีสันตระกาลตาในช่วงเย็นการแสดงบอลลูนแสง สี เสียง พร้อมกับการพลุในยามค่ำ หรือ Night Glowคุณจะพบกับทัศนียภาพอันน่าตระการตา ของเหล่าบอลลูนลมร้อนพร้อมกับดวงตะวันที่กำลังทอแสง    ในยามเช้า และยามเย็น และกิจกรรมสนุกๆ พร้อมทั้งความบันเทิงจากเหล่าศิลปินชื่อดังบนเวที

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารไทยและนานาชาติรสเลิศ จากโรงแรมและร้านค้าชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมๆ กับการชมการแสดง และเที่ยวชมงาน อีกทั้งบรรยากาศภายในงานเป็นแบบสบายๆ พร้อมกับสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และบริการ รวมทั้งกิจกรรมสนุกๆ จากเหล่าผู้สนับสนุนชั้นนำมากมาย ทำให้บรรยากาศในการเที่ยวชมงานเทศกาลบอลลูน เป็นบรรยากาศที่เป็นสากลเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวซึ่งการจัดงานในลักษณะงานเทศกาลนานาชาตินี้ เป็นงานที่มีความพิเศษ และจัดขึ้นได้ยากเพียงปีละครั้ง งานนี้จะช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งเมืองเชียงใหม่ และสร้างรายได้ให้กับเหล่าผู้ประกอบการในท้องถิ่น”

ในปีนี้ บริษัทเอิร์ทวินด์แอนด์ไฟร์จำกัด ได้นำแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด“Logo Grab” เป็นเครื่องมือสำหรับการประชาสัมพันธ์รายละเอียดของงาน และการตลาดของพันธมิตร โดยสามารถสแกนโลโก้งานบอลลูน หรือโลโก้ของพันธมิตรที่พบเห็น จากที่ใดก็ได้ เพื่อสามารถดูข้อมูลของงาน หรือสินค้า ภายใต้แบรนด์ของโลโก้นั้นๆ แอพพลิเคชั่นนี้ได้รับการพัฒนามาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้จาก App store หรือ Google Playซึ่งหลังจากที่คุณติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ลงบนมือถือ Smart phone ไว้เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องทำเพียงแค่สแกนโลโก้และทำตามขั้นตอน เพื่อรับทราบข้อมูลต่างๆได้ทันทีแอพพลิเคชั่นนี้ใช้งานได้ง่าย และสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ใดๆ ที่ใช้ IOS และ Andriodได้ด้วย ผู้ใช้งานเพียงแค่เล็งสมาร์ทโฟนของตนไปที่โลโก้ที่ต้องการทราบข้อมูลสินค้า และบริการ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Logo Grab และสแกนโลโก้ของเทศกาลบอลลูนนานาชาติ เพื่อรับรายละเอียดทั้งหมด พร้อมส่วนลดพิเศษ และของแถมจากบูธต่างๆ ในงานราคาบัตรสำหรับผู้ใหญ่  200 บาท ราคาบัตรสำหรับเด็กอายุ 6 – 12 ปี 50 บาทเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 6ปี (และสูงไม่เกิน 120 ซม.) สามารถเข้างานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซื้อบัตรได้ที่  ชิชางคอมพิวเตอร์ พรอมเมนาดา , ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต แอนด์ บียอน พรอมเมนาดา , ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขานิ่มซิตี้เดลี่ สาขานวรัฐ และสาขามีโชค

แสดงผล 1115 ครั้ง