ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. นำเอเย่นต์อินโดนีเซีย ๔๐ รายมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวหาดใหญ่ เพื่อขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวและต่อยอดโรดโชว์ให้จังหวัดสงขลา

ททท. เดินหน้ารุกตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียหลังจากไปร่วมงานเทรดโชว์เมื่อปลายปีที่แล้วและต่อยอดโครงการโรดโชว์ให้กับจังหวัดสงขลาหลังจากไปบุกตลาด ๒ ครั้งในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ๒๕๕๖   ที่ผ่านมาโดยได้จัดนำเอเย่นต์อินโดนีเซียจากเมืองเรียว เมดาน ปาดังและสุมาตราเหนือกว่า ๔๐ รายเดินทางมาสำรวจศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในพื้นที่หาดใหญ่ สงขลาระหว่างวันที่ ๑๕-๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ เพื่อขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวหลักอีกตลาดหนึ่งให้พื้นที่ คาดว่าสิ้นปี ๒๕๕๖ ตัวเลขตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางเข้าหาดใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ ๗๐,๐๐๐ คน

นายภาณุ  วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวว่าได้ร่วมมือกับ ททท.สำนักงาน จากาตาร์และสายการบิน Garuda Indonesia สาขาเมดาน ซึ่งได้เปิดเที่ยวบินตรงเส้นทางเมดาน-ปีนัง นำเอเย่นต์อินโดนีเซีย ๔๐ รายมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวหาดใหญ่ สงขลา นอกจากต่อยอดโรดโชว์ให้จังหวัดสงขลาแล้วยังให้เอเย่นต์ได้ชมและสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวด้วยตนเองอาทิ นั่งรถรางชมย่านเมืองเก่าสงขลา เขาตังกวน หาดสมิหลา ตลาดน้ำคลองแห ร้านอาหาร ที่พัก ตลาดกิมหยง เพื่อให้เอเย่นต์ได้กลับไปทำรายการนำเที่ยวเสนอขายนักท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสมต่อไป   ปัจจุบันแม้ว่ายังไม่มีเที่ยวบินตรงจากอินโดนีเซีย-หาดใหญ่แต่ถือว่าไม่เป็นอุปสรรคมากนักเนื่องจากนักท่องเที่ยวตลาดนี้ได้รับการยกเว้นวีซ่ามายังประเทศไทยพำนักได้ ๓๐ วัน  ส่วนใหญ่จะเดินทางออกจากอินโดนีเซียโดยเครื่องบินสู่สนามบินปีนัง ซึ่งสายการบิน Garuda Indonesia ได้เปิดเที่ยวบินตรงเส้นทางเมดาน-ปีนังเพิ่มขึ้นโดยเดินทางถึงสนามบินนานาชาติปีนังเวลา ๑๒.๔๐ น.(เวลามาเลย์เชีย) แล้วเดินทางเชื่อมโยงทางบกเส้นทางปีนัง-หาดใหญ่ผ่านด่านสะเดา นอกจากนี้สายการบิน Air Asia  มีเที่ยวบินออกจากเมดาน-ซูบัง กัวลาลัมเปอร์เวลา ๐๖.๒๐ น.และ ๐๘.๐๕ น. ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับเที่ยวบินเข้าหาดใหญ่เวลา ๑๒.๑๐ น.ได้อีกเส้นทางหนึ่ง  จากสถิตินักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านด่านสะเดา จ.สงขลาทั้งปี ๒๕๕๕ มีจำนวน ๖๔,๕๒๑ คน และ ปี ๒๕๕๖ ครึ่งปีแรกมีตัวเลขเข้ามาแล้ว ๓๗,๒๒๕ คน เพิ่มขึ้น ๑๙.๙๔%  เมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา คาดว่าสิ้นปี ๒๕๕๖ นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียจะเดินทางเข้ามาหาดใหญ่ประมาณ ๗๐,๐๐๐ คน  ฤดูกาลการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางออกนอกจะเป็นข่วงปีใหม่    วันเมาลิด วันตรุษจีน Good Friday สัปดาห์สุดท้ายเดือนมีนาคม วันฮารีลายอ  วันออกศีลอด ช่วงปิดเทอม ๓ ช่วงได้แก่กลางเดือนกุมภาพันธ์-ต้นมีนาคม กลางเดือนเมษายน-พฤษภาคม ปลายมิถุนายน-ต้นกันยายน  และหาดใหญ่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว ๕ อันดับแรกที่นักท่องเที่ยวอินโดนีเซียนิยมเดินทางในประเทศไทยนอกจากกรุงเทพฯ พัทยา ระยองและภูเก็ต 

แสดงผล 1207 ครั้ง