ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เชิญผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน WTM 2013 นำเสนอเอกลักษณ์ไทยในตลาดยุโรป

                   นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวน 69 ราย เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวระดับโลก World Travel Market 2013 (WTM 2013)   ณ Excel Exhibition Centre  กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร   ระหว่างวันที่ 4 – 7 พฤศจิกายน 2556

                   งาน WTM เป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญที่สุดในตลาดนักท่องเที่ยว สหราชอาณาจักร  จัดติดต่อกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 (พ.ศ.2523) ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 34   โดยประเทศไทยได้สำรองพื้นที่ขนาด 420 ตารางเมตร จัดสร้างเป็นคูหาประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ตกแต่งในแนวคิด "โรแมนติก ไทยแลนด์" เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มแต่งงานและฮันนีมูน ซึ่งเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม พร้อมจัดพื้นที่สำหรับเจรจาธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งมีผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มโรงแรม 57 ราย บริษัทนำเที่ยว 7 ราย และอื่นๆอีก 5 ราย ได้แก่ NT Coming Thailand,  Thai Rent A Car,   LJR Consultancy,   Khaolak Hotels & Resorts – Phang Nga Tourism Association,  และ The Unique Collection of Hotels & Resorts รวมถึงพื้นที่ให้ข่าวสารเกี่ยวกับประเทศไทย  และพื้นที่กิจกรรมสาธิต สปาและนวดแผนไทย  นอกจากนี้ ยังมีคูหาของกรุงเทพมหานคร  และนิทรรศการศิลป์แผ่นดิน อยู่ในบริเวณคูหาของประเทศไทยอีกด้วย

                     ในปีนี้ ททท. ได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ "Amazing Thailand : It begins with the people” ซึ่งต่อยอดจาก Tagline  เดิมคือ “Amazing Thailand Always Amazes You” เพื่อเน้นย้ำถึงความเป็น Amazing Thailand ให้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยด้วยตนเอง (Human Centric)  และสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะหาไม่ได้จากที่ใดในโลก ก็คือความเป็นไทย หรือ Thainess ที่ไม่ใช่แค่ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ความเชื่อ ประเพณี แต่ทั้งหมดนั้นยังหล่อหลอมให้เป็น “เอกลักษณ์เฉพาะ” ของคนไทยที่มีความเรียบง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน มีน้ำใจไมตรี และเป็นมิตรต่อทุกคน ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน และเกิดการบอกต่อ

                       นอกจากนี้  ในช่วงเช้าของวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณหน้าโรงแรม Lancaster London ททท. ยังได้เตรียมพิธีปล่อยรถบัส Amazing Thailand เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย   และในช่วง  11.00 น. นายสมศักดิ์  ภูรีศรีศักดิ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดคูหาประเทศไทยในงาน WTM 2013 พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนในอังกฤษ เกี่ยวกับสถานการณ์และนโยบายด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย

                   ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน  ททท. ได้กราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานและพระราชทานรางวัล Thailand Green Excellence Awards ให้แก่บริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนที่เป็นพันธมิตรของประเทศไทยในตลาดสหราชอาณาจักร ที่มีบทบาทสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด Green Tourism จำนวน 4 ราย ณ คูหาประเทศไทย  อาคาร Excel Exhibition Centre กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร                     

                   ททท. คาดว่าการที่ประเทศไทยเข้าร่วมงาน WTM 2013 ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรับทราบข้อมูลสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นำเสนอขายภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand : It begins with the people” และนำไปพัฒนารายการนำเที่ยวประจำปี   นอกจากนี้ กลุ่มผู้ขาย (Sellers) จะได้รับความสำเร็จทางด้านการเจรจาธุรกิจ การแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้า และการตกลงทำสัญญาการค้า สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  ส่วนกลุ่มผู้ซื้อ (Buyers) รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลกจะได้รับทราบข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ประเทศไทยนำเสนอขาย  พร้อมยังเผยแพร่ภาพลักษณ์ด้านบวกของประเทศไทยในหมู่ผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานทั่วไป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในกลุ่มประเทศเอเชีย

                   ทั้งนี้  การจัดงาน WTM 2012 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขาย (Sellers) จำนวน 4,842 หน่วยงาน จาก 184 ประเทศ และมีผู้ซื้อ (Buyers/Trade Visitor) จำนวน 28,780 คน  สื่อมวลชนจากทั่วโลก จำนวน 2,776 คน  รวมผู้เข้าชมงาน จำนวน 47,425 คน 

แสดงผล 1118 ครั้ง