ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.สุโขทัย จัด “ตลาดปสาน ตลาดแลกเบี้ย ททท. ณ บริเวณสระยายเพิ้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สร้างสีสันในงานลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2556

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย เชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวตลาดปสาน ตลาดแลกเบี้ย ททท. ในวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัย

ภายใน ตลาดปสาน ตลาดแลกเบี้ย ททท. เราได้จำลองวิถีชีวิตตลาดของชาวสุโขทัยโบราณ โดยนำเบี้ยมาใช้แทนเงินสด นักท่องเที่ยวต้องแลกเบี้ยก่อนการซื้ออาหาร คาว หวาน ภายในตลาดแห่งนี้ ซึ่ง ททท.สุโขทัย ได้คัดสรรอาหารโบราณกว่า 20 ชนิด จากชุมชนเมืองเก่าสุโขทัย ชุมชนกงไกรลาศ และชุมชนบ้านนาต้นจั่น มารวมกันไว้ในตลาดแห่งนี้ เรียกน้ำย่อยกันด้วยเมนู ข้าวเปิ๊บ ข้าวพัน แกงขี้เหล็ก ขนมกง ชะมดงาดำ ปลาเห็ด ข้าวแกงโบราณ น้ำตาลโตนด ฯลฯ นอกจากนี้เรายังได้ยก “ตลาดริมยม 2437” ของชาวกงไกรลาศ แหล่งท่องเที่ยวดาวรุ่งน้องใหม่ของจังหวัดสุโขทัย มาร่วมสร้างสีสันในตลาดแลกเบี้ย

และพิเศษในปีนี้ ททท.สุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย และชุมชนบ้านนาต้นจั่น แหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่งได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Tourism Awards) ปี 2556 มาจัดนิทรรศการขนาดใหญ่ นำเสนอจุดเด่นของแหล่งและผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของตนเอง บรรยากาศโดยรวมนอกจากจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารคาวหวานแล้ว ยังมีเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ระบำ รำ ฟ้อน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามานั่งชม มีการประดับประดาโคมไฟทั้งบนบกและในน้ำสว่างไสวทั่วบริเวณงาน มีการจุดตะคันตามโบราณสถาน เพื่อสร้างเสน่ห์สีสันความมีมนตร์ขลังให้กับเมืองมรดกโลก สร้างความสุข ความประทับใจ และรอยยิ้ม ให้กับทุกท่านที่ได้มีโอกาสมาเยือน เปิดตลาดวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณสระยายเพิ้ง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตั้งแต่ 16.00 น. ไปจนถึง 23.00 น.

แสดงผล 1174 ครั้ง