ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.สำนักงานแพร่ เชิญร่วมกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่รถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยว“แรลลี่ลอยฟ้า แอ่วบ้านนาตอง”

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่  ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่รถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยว   “แรลลี่ลอยฟ้า แอ่วบ้านนาตอง” ในวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๖   โดยเริ่มต้นที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ (สนามหลวง)   และสิ้นสุดที่บ้านนาตอง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า     จังหวัดแพร่ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ และหอการค้าจังหวัดแพร่   ได้กำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่รถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยว  ในเส้นทางลอยฟ้า หลังคาเมืองแพร่ ในชื่อว่า  “แรลลี่ลอยฟ้า แอ่วบ้านนาตอง” ในวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๖   โดยจะเริ่มต้นแข่งขันในเวลา ๐๗.๔๕ น.  จากสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ (สนามหลวง)  ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดแพร่ เช่น หมู่บ้านทุ่งโฮ้ง (ผ้าหม้อห้อม)  หมู่บ้านร่องฟอง (เสื้อผ้าสำเร็จรูป)   วนอุทยานแพะเมืองผี    วัดพระธาตุปูแจ   วัดพระธาตุถิ่นแถนหลวง  บ้านถิ่นไทลื้อ วัดพระธาตุช่อแฮ  น้ำตกเชิงทอง  และสิ้นสุดที่บ้านนาตอง  ซึ่งมีโครงกระดูกโบราณ  วัดธรรมานุภาพ  และเต่าปูลู   การจัดแรลลลี่รถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยวครั้ง นี้   เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ภายในอำเภอเมืองแพร่ในกลุ่มผู้ชื่อชอบขับรถจักรยานยนต์ท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน สามารถสมัครเป็นทีม ทีมละ ๒ คน (ผู้ขับขี่และผู้นำทาง) หรือจะมีเฉพาะผู้ขับขี่คนเดียวก็ได้   โดยแต่ละทีมจะต้องเสียค่าสมัครทีมละ ๒๐๐ บาท โดยจะได้รับเสื้อยืดที่ระลึกทีมละ ๒ ตัว  น้ำดื่ม อาหารเช้าและกลางวัน  พร้อมคูปองเติมน้ำมันรถคันละ 100 บาท   เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๖  โดยรับจำนวน ๖๐ คันแรกเท่านั้น   สำหรับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินสด ๒,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยรางวัล และนอกจากรางวัลชนะเลิศแล้วยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย 

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่รถจักรยานยนต์เพื่อการท่องเที่ยว  “แรลลี่ลอยฟ้า แอ่วบ้านนาตอง” ในวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๖   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๖๔ ๖๒๐๕ หรือสนใจสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗

แสดงผล 1095 ครั้ง