ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ผนึกบัตรเครดิต UOB Lady’s Card เปิดตัว โครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว ชักชวนผู้หญิงวัยทำงานท่องเที่ยวไทย ปลูกสำนึกห่วงใยสิ่งแวดล้อม

บ่ายวันนี้ (13 กันยายน 2556) ณ โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน กรุงเทพ นางภัทรพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการกองส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายยุทธชัย  เตยะราชกุล  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่  บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดตัวโครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว มีวัตถุประสงค์เพื่อชักชวนผู้หญิงวัยทำงาน และกลุ่มเพื่อน ท่องเที่ยวทั่วไทยแบบเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมใน 5 เส้นทาง 5 จังหวัด ร่วมค้นหาเสน่ห์ สัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น พร้อมสร้างสำนึกรับผิดชอบต่อแหล่งท่องเที่ยวของไทย

นางภัทรพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการกองส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับบัตรเครดิต UOB Lady’s Card เปิดตัวโครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว เพื่อเชิญชวนกลุ่มนักท่องเที่ยว ผู้หญิงวัยทำงาน และกลุ่มเพื่อน (Woman & The gang) ร่วมเดินทางท่องเที่ยวแบบใส่ใจ...เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติใน 5 เส้นทาง 5 จังหวัด ครอบคลุมทุกภูมิภาคของไทย  เรียนรู้ สัมผัส...วิถีชีวิต วัฒนธรรม  ค้นหาเสน่ห์ของผู้คนในท้องถิ่น และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองไทยที่พิเศษยิ่งกว่าให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิง  ตลอดจนร่วมสร้างสำนึกรับผิดชอบในแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทย เพื่อช่วยกันดูแลให้เมืองไทย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตลอดไป 

โครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว มีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้หญิงทำงานกลุ่มอายุระหว่าง 25-45 ปี เพราะนอกจากจะเป็นกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ที่มีหัวใจรักการเดินทาง ยังเป็นกลุ่มที่มีอำนาจการตัดสินใจและมีกำลังซื้อสูง แต่อาจไม่ค่อยได้จัดสรรเวลาให้กับตัวเอง เพื่อการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพกายและใจ รวมถึงส่งผลในด้านบวกต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอีกด้วย โดยกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน – พฤศจิกายน 2556 สำหรับเส้นทางท่องเที่ยว โครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว ใน 5 จังหวัด 5 เส้นทาง นั้นประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 ปั่นจักรยาน เที่ยวบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ   เส้นทางที่ 2 เยือนเมืองย้อนยุคแห่งอันดามัน จ.พังงา  เส้นทางที่ 3 เที่ยวเมืองชายโขง จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ  เส้นทางที่ 4   ลับแล เมืองแห่งความสุข จ.อุตรดิตถ์  และ เส้นทางที่ 5  เมืองหมู่เกาะสุดทางบูรพา จ.ตราด  ซึ่งทุกเส้นทางการท่องเที่ยวจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (Ecotourism) เพื่อชื่นชมแหล่งธรรมชาติโดยไม่รบกวนหรือทำความเสียหาย ลด-ละ-ใช้พลังงานให้น้อยที่สุดในการเดินทาง อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในชุมชนอีกด้วย โดย ททท. คาดว่า  โครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว  จะช่วยปลุกกระแสให้กลุ่มผู้หญิงหันมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น และจะประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับเหมือนครั้งที่ผ่านมา

 ด้าน นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า ยูโอบี เล็งเห็นความสำคัญในการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มเสมอมา ด้วยการตลาดแบบ Gender Market ดังจะเห็นได้จากการที่เราได้เป็นผู้บุกเบิกเป็นรายแรกที่สร้างสรรค์บัตรเครดิต UOB Lady’s Card เพื่อมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้ผู้หญิงตามความเชื่อที่ว่าผู้หญิงนั้นมี ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว โดยโครงการ Lady Journey “Go Green” เที่ยวใส่ใจ หัวใจสีเขียว  นับเป็นการช่วยปลุกกระแสให้กลุ่มผู้หญิงหันมาเที่ยวเมืองไทยกันมากขึ้น อันจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติอีกด้วย ซึ่งทางบัตรเครดิตของเราจะสนับสนุนการเดินทางและมอบสิทธิพิเศษแก่คุณสุภาพสตรีทั้งหลายตลอดการเดินทาง ผมเชื่อว่าความร่วมมือกับ ททท. ครั้งนี้จะเป็นความสำเร็จร่วมกันเหมือนทุกกิจกรรมที่ผ่านมา

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ คอมมิวนิเคชั่น เอเจนซี่ จำกัด โทร. 02 861 7163  คุณธชาษร อัสดาธร (เกล้า) โทร. 081 700 6228, 090 408 5775  คุณคุณัชพงศ์ พฤกษาธนสาร (บุ๊ก) โทร. 087 494 1181

แสดงผล 1286 ครั้ง