ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เปิดตัว “ก๊อก แก๊ก ทัวร์ Unseen Destination 2 สมุทร” สมุทรสาคร – สมุทรสงคราม

นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา    นายสมศักย์  ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายขจร วีระใจ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะผู้บริหาร ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจำนวนมาก ร่วมเดินทางเปิดตัวกิจกรรมท่องเที่ยว “ก๊อก แก๊ก ทัวร์ Unseen Destination 2 สมุทร (สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม)” ครั้งที่ 3  โดยมีนายจุลภัทร  แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชุมชนในจังหวัดสมุทรสาครให้การต้อนรับ และนำคณะ ฯ เข้าสักการะ Unseen “พระพุทธสิหิงค์ องค์ที่ 4”  ที่วัดโคกขาม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นเดินทางไปยัง ศาลพันท้ายนรสิงห์ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของสมุทรสาคร ผู้เป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์และจงรักภักดีที่คนรุ่นหลังควรนำมาเป็นแบบอย่าง ก่อนเดินทางไปศูนย์เรียนรู้การทำนาเกลือ ชมอาชีพเก่าแก่ที่เกิดจากภูมิปัญญาในกระบวนการผลิตน้ำทะเลให้กลายเป็นเกลือสมุทรที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์อย่างคิดไม่ถึง แล้วไปเยี่ยมชม Unseen พระรูปนักบุญอันนา (ท่านยายของพระเยซู) หมุนได้ 360 องศา และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่วัดนักบุญอันนา โดยคณะ ฯ ได้มอบอุปกรณ์กีฬา เช่น โต๊ะปิงปอง ลูกฟุตบอล ลูกบาสเกตบอล ลูกวอลเลย์บอล เพื่อประโยชน์ทางการกีฬาแก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนอันนาลัย ต่อจากนั้นเดินทางไปพบกับ Unseen ดอนหอยแครง ณ ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 สมุทรสาคร ร่วมกิจกรรมปลูกต้นแสมขาว ถีบกระดานเลน และปล่อยพันธุ์หอยแครงลงสู่ธรรมชาติจำนวน 1 ล้านตัว

 หลังจากนั้น คณะฯ เดินทางไปก๊อก แก๊ก ทัวร์ ที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีนายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชุมชนในจังหวัดสมุทรสงคราม ให้การต้อนรับ ณ โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ บริเวณตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา และร่วม Walk Rally          “9 Destination 99 Minute in Amphawa” ค้นหา 9 สิ่งที่จะทำให้คุณหลงรักอัมพวา @ หลงรักประเทศไทย สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (ร.2)  ณ วัดอัมพวันเจติยาราม พร้อมนำชม อุทยาน ร.2 ซึ่งได้ทำการปรับปรุงการจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ปิดท้ายกิจกรรมกับบรรยากาศดนตรีในสวน ฟังผลงานเพลงของครูเอื้อ สุนทรสนาน ขุนพลเพลงแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ชาวสมุทรสงคราม จากวงสุนทราภรณ์ รวมทั้งผลงานเพลงของศิลปินชาวสมุทรสงคราม เช่น ทูล ทองใจ      ศรคีรี ศรีประจวบ และอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้านเมนูเด็ด อาทิ แกงกระดองกรุบ ต้มส้มหยวกกล้วย รวมทั้งอาหารตามบทพระราชนิพนธ์ “กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน” ในล้นเกล้ารัชกาลที่ 2 อีกด้วย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางตามรอยเส้นทางก๊อก แก๊ก ทัวร์ ดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 อีเมล tatsmsk@tat.or.th หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 

แสดงผล 1164 ครั้ง