ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ NAS Challenge 2013

นายชัยวัฒน์  เจริญสุข ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง แจ้งว่า จังหวัดตรัง โดยความร่วมมือ จากสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย ชมรมบูมเมอแรงออฟโรดจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน   บูรณาการจัดการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ NAS Challenge 2013 ขึ้น โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 9 ระหว่างวันที่ 12 – 15 กันยายน 2556 ณ จังหวัดตรัง เพื่อนำเสนอสนามการแข่งขันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและมีความเป็นธรรมชาติสูงนำไปสู่บรรยากาศความสนุกสนานและใกล้ชิดกับความร่มรื่นของอ้อมกอดธรรมชาติตลอดการแข่งขัน  ทั้งนี้ การแข่งขันได้แบ่งประเภท การแข่งขันเป็น 4 รุ่น ประกอบด้วย

1. รุ่น Buggy Extreme(รถการ์ตูน)เป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สร้างขึ้นหรือเป็นรถที่ดัดแปลงจากรถทั่วๆไปก็ได้  ไม่จำกัดเครื่องยนต์และช่วงล่างตกแต่งได้อย่างเต็มที่แต่ต้องมีความคงทนแข็งแรง  

2. รุ่น Open Adventure เป็นรถยนต์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถใช้งานได้ทั่วไป ตกแต่งดัดแปลงตัวถังได้ ไม่จำกัดเครื่องยนต์และช่วงล่าง  ไฟส่องสว่างต้องอยู่ที่ตำแหน่งเดิมตามรุ่นรถนั้นๆ ต้องมีประตู,กระจกบังลมหน้า ,    ปัดน้ำฝน , กระป๋องฉีดน้ำ , กระจกมองข้างสามารถใช้งานได้ดี

3. รุ่น Light Core (คานแข็ง - ปีกนก) เป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ  เครื่องยนต์ติดตั้งเทอร์โบได้ เครื่องยนต์ ต้องเป็นรุ่นและยี่ห้อเดียวกับตัวรถแข่ง ห้ามไม่ให้เปลี่ยนหรือดัดแปลงระบบช่วงล่าง ต้องมีประตูและกระจกบังลมหน้า  ตัวถังต้องมีครบทุกส่วน ตัดแต่งได้แต่ต้องคงไว้ซึ่งความคงทนแข็งแรง

4. รุ่น ATV เป็นรถยนต์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดเล็ก ที่สามารถใช้งานได้ทั่วไป ขนาดของเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,000 ซีซี ช่วงล่างตามมาตรฐานจากโรงงาน

ทั้งนี้ คุณสมบัติของนักแข่ง เป็นชายหรือหญิงก็ได้แต่ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนหรือใบขับขี่โดยกรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ออกให้โดยไม่ขาดอายุ และต้องนำสำเนาทะเบียนรถหรือเอกสารประกอบแนบมาด้วย โดยรถแข่ง 1 คัน สามารถแจ้งชื่อผู้ร่วมรถได้ 3 ชื่อ แต่ขณะทำการแข่งขันในแต่ละสนามจะลงทำการแข่งขันได้เพียง 2 ท่านเท่านั้น หากนักแข่งท่านหนึ่งท่านใดไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ สามารถนำนักแข่งท่านที่ 3 ทำการแข่งขันแทนได้แต่จะต้องแจ้งให้นายสนามทราบเป็นลายลักษณ์อักษร

ททท.สำนักงานตรัง  ยินดีต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามรวมถึงผู้มาชมการแข่งขัน นอกจากจะได้สัมผัสกับกิจกรรมที่ท้าทายแล้วยังสามารถที่จะร่วมชิม ลิ้มลองอาหารเลิศรสของจังหวัดตรังไม่ว่าจะเป็นติ่มซำ โกปี๊ ทั้งในยามเช้าและยามค่ำคืนแล้ว ยังสามารถที่จะเดินทางไป สัมผัสความงามของหินงอก หินย้อย และลอดถ้ำได้ที่ถ้ำเลเขากอบ สัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างพร้อมเยี่ยมชมการทำขนมเค้กสูตรดั้งเดิม และสัมผัสสะพานศึกษาธรรมชาติเรือนยอดไม้(Canopy Walkway)แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆในจังหวัดตรังสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ทุกวันที่ ชมรมบูมเมอแรงออฟโรด จังหวัดตรัง  โทรศัพท์ 08-1396-4044 ,  08-9649-0060 , 08-1978-4628 

แสดงผล 1228 ครั้ง