ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

สนุกสนานเรียนรู้ อนุรักษ์และพัฒนาสายน้ำ กับกิจกรรมแรลลี่เรือยาง “ร้อยใจรักษ์ พิทักษ์สายน้ำเพชร”

ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวแก่งกระจาน-ลุ่มน้ำเพชร ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนในท้องถิ่น โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี กำหนดจัดกิจกรรมแรลลี่เรือยาง ร้อยใจรักษ์ พิทักษ์สายน้ำเพชร ครั้งที่ 5 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ช่วยปลูกฝังจิตสำนึกของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันดูแลรักษาสภาพแวดล้อม และคุณภาพของน้ำในแม่น้ำ กิจกรรมจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 10 สิงหาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แรลลี่เรือยางทำความสะอาดแม่น้ำเพชรบุรี มีวัตถุประสงค์ให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาดูแลแม่น้ำเพชรบุรีให้สะอาดปราศจากขยะและสิ่งปฏิกูลจากการกระทำที่ไม่ถูกต้องของมนุษย์ เพื่อความใสสะอาดบริสุทธิ์ของแม่น้ำเพชรบุรีอันศักดิ์สิทธิ์ เปรียบเสมือนเส้นเลือดสำคัญที่ไหลหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจและชีวิตผู้คนชาวเพชรบุรีตลอดมา ทั้งยังสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการภาคเอกชน / นักท่องเที่ยว และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ก่อให้เกิดความสามัคคี และตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี และเพื่อร่วมฉลองวโรกาสอันเป็นศิริมงคลที่จะถึงในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2556

 กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ณ ลานคนเดิน บาลาเด้ @ แก่งกระจาน โดยร่วมฟังการบรรยายสรุปกติกาการแข่งขัน และร่วมชมนิทรรศการ “แม่น้ำเพชรบุรี ตำนานชีวิต ผู้คนสายน้ำและพงไพร” จากนั้นเดินไปยังจุดเริ่มต้น ณ ท่าน้ำพรฑนารีสอร์ท เพื่อทำการแข่งขันและฐานกิจกรรม เพื่อให้ความรู้และสอดแทรกแนวคิดเชิงอนุรักษ์ จำนวน 4 ฐาน ระยะทาง 8 กม. ดังนี้

                        ฐานที่ 1 เก็บ R.C. กิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี

                        ฐานที่ 2 ปาเมล็ดพันธุ์ตามแนวตลิ่งที่มีธงสีเป็นสัญลักษณ์ พร้อมเก็บขยะในแม่น้ำเพชรบุรี

                        ฐานที่ 3 เพาะเมล็ดพันธุ์ไม้ใส่ลงกระบอกไม้ไผ่ โดยให้เลื่อยกระบอกเอง พร้อมใส่ดิน รดน้ำ                

                                      เพื่อที่จะนำไปปลูกต่อที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

                       ฐานที่ 4 จุดเทียนปฎิญาณตนจะดูแลแม่น้ำเพชร และปล่อยปลาลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี                  

โดยมีจุดสิ้นลุดที่ บ้านสวนริเวอร์ รีสอร์ท จากนั้นเดินทางกลับมา ณ ลานคนเดินบาลาเด้ @ แก่งกระจาน โดยมีรถรับส่งจากทางชมรมฯ เพื่อร่วมพิธีปิด ในเวลา 17.30 น. สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันแรลลี่เรือยาง จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสด ทั้งสิ้น 3 รางวัล (รางวัลชนะเลิศ 3,000 บาท , รางวัลรองชระเลิศ 2,000 บาท , รางวัลชมเชย 1,000 บาท)

สนใจเข้าร่วมกิจกรรมร้อยใจรักษ์ พิทักษ์สายน้ำเพชร สามารถสมัครได้ที่ คุณธรรมา ลอยโพยม โทร.     081-8806382 (รับจำนวนจำกัดเพียง 400 ท่านเท่านั้น) และสอบถามรายละเอียดที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงได้ที่      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6  Facebook : Tat Phetchaburi

แสดงผล 1068 ครั้ง