ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ฉลองความสำเร็จกิจกรรมแข่งขันท่องเที่ยวจิตอาสา “The Little Big Project” สร้างกระแสผ่านออนไลน์กว่า 5 ล้านวิว อาสาสมัครจากอังกฤษและไทยคว้ารางวัลชนะเลิศ รับเงินทุน 5,000 USD

เย็นวันนี้ (18 กรกฎาคม 2556) ณ โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์  นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลแคมเปญออนไลน์  “The Little Big Project” โดยมี นางปริยา  จุลกะรัตน์  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานสังคมออนไลน์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายศุกรีย์  สิทธิวนิช  ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์  ททท. พร้อมด้วย  แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมในงานแถลงข่าว

หลังจากที่ ททท. ได้เปิดตัวโครงการ  The Little Big Project” ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกสมัครเข้าร่วมแข่งขันมาทำภารกิจอาสาสมัครในเมืองไทย   โดยมีผู้สมัคร 4,695  คนจาก 69 ประเทศทั่วโลก  ในที่สุดก็ได้ผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 10 คน  มาร่วมแข่งขันปฎิบัติภารกิจท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัครในประเทศไทย  2  สัปดาห์  เพื่อหาทุนบริจาค 5,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ  ให้โครงการจิตอาสาต่าง ๆ ในประเทศไทย  โดยตลอดเวลาการแข่งขันที่ผ่านมา ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ทีม ได้ปฎิบัติภารกิจอาสาสมัครใน 5 จังหวัดของไทย  ได้แก่ ภูเก็ต  พังงา  เชียงราย  เพชรบุรี  ประจวบคีรีขันธ์  และได้  Share ประสบการณ์ผ่านบล็อกและสื่อออนไลน์ต่างๆ  โดยทีมที่ได้รับการ Vote มากที่สุด  จากการแข่งขันครั้งนี้  ได้แก่ ทีมภูเก็ต  ซึ่งประกอบด้วยอาสาสมัครจากประเทศอังกฤษ  คือ  Mr. Richard Brownsdon  และ น.ส. วิมาลิน  เฉลิมพร  จากประเทศไทย   โดยทั้งคู่ปฎิบัติภารกิจอาสาอนุรักษ์ท้องทะเล ที่ จ.ภูเก็ต ร่วมกับ Open mind Projects  ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาสมัครกลุ่มหนึ่งในประเทศไทย

ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมานี้  ททท. ได้ประชาสัมพันธ์โครงการ The Little Big Project” ผ่านสื่อออนไลน์ทั่วโลก สามารถสร้างการรับรู้แก่ผู้เข้าชมได้ถึง 5 ล้านวิว และได้สร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จักกับรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัครในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น  

นายสุรพล  ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  “แคมเปญการตลาดออนไลน์ The Little Big Project” ที่ททท. จัดทำขึ้นนี้เป็นแคมเปญส่งเสริมเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัครหรือ Voluntourism   ครั้งแรกในเอเชีย   เพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ทั่วโลก เพราะคนรุ่นใหม่มีทัศนคติที่ต้องการ Make the difference Make a better world ล่าสุดแคมเปญนี้ เพิ่งได้รับรางวัล The most impactful  campaign จาก Digital Innovation Asia Awards  ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิค (Pacific Asia Travel Association หรือ PATA) อีกด้วย”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นในโครงการนี้ คือ การมอบประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิต ให้กับผู้เข้าแข่งขัน  เป็น Life changing experience  ที่จะอยู่ในความทรงจำของผู้ร่วมกิจกรรมตลอดไป” ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเพิ่มเติม

แสดงผล 1187 ครั้ง