ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดงาน Welcome Reception ต้อนรับนักธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากทั่วโลกร่วมงาน TTM+ 2013

ค่ำวันนี้ (5 มิถุนายน 2556) ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมงาน  “Thailand Travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion 2013(TTM Plus ค.ศ. 2013)” ซึ่งประกอบด้วย  ผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมายังประเทศไทยในฐานะผู้ซื้อ (Buyers) และผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย ในฐานะผู้ขาย (Sellers) รวมจำนวนทั้งSellers และ Buyers เกือบ 700 ราย ได้พบปะสังสรรค์ก่อนที่จะเริ่มเจรจาทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ โดยมีนางสาวเพ็ญสุดา  ไพรอร่าม ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายสุวัตร  สิทธิหล่อ  ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงาน  

 

งาน Thailand Travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion (TTM Plus ค.ศ. 2013) เป็นงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวซึ่ง ททท. เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่    พ.ศ. 2544 ในครั้งนี้เป็นครั้งที่12 ภายใต้ Theme หลักว่า “Customize Your Experience” โดยเชิญผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในกลุ่ม Leisure เป็นหลัก ประกอบด้วย บริษัทนำเที่ยว  โรงแรม  รีสอร์ท   สายการบิน  สนามกอล์ฟ   สปา  สถานบันเทิง หน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศ CLMVได้แก่  ลาว  เมียนมาร์  จีน มณฑลยูนนาน กัมพูชา เวียดนาม และไทย เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขาย (Sellers) ระหว่างวันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2556 ซึ่งกำหนดเป็นวันเจรจาธุรกิจ (Trade Days) โดยมี Sellers เข้าร่วมงานจำนวน 395 ราย  และผู้ซื้อ (Buyers) เข้าร่วมงาน 303 ราย จาก 58 ประเทศทั่วโลก  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้แทนจากบริษัทที่เสนอขายที่พักและรายการนำเที่ยวมายังประเทศไทย ประกอบด้วยบริษัทนำเที่ยวจากตลาดใหญ่ทุกภูมิภาค และตลาดใหม่ๆจากยุโรปตะวันออก  กลุ่ม CIS(Commonwealth of Independent States หรือ รัฐอิสระต่างๆที่แยก

          ออกมาจากสหภาพโซเวียต)  อเมริกาใต้  แอฟริกาใต้  นอกจากนี้  ยังมี Buyers รายใหม่จาก สปป. ลาว  สาธารณรัฐมอลโดวา  และ แอลจีเรีย สนใจมาร่วมงานอีกด้วย สำหรับบรรยากาศในงานเลี้ยง ททท. ได้จัดซุ้มต้อนรับแขกผู้มีเกียรติด้วยมุมนวดผ่อนคลาย และมุมถ่ายภาพในบรรยากาศกรุงเทพฯ ย้อนยุค (Bangkok Street in the Past) สามล้อถีบ และมุม Bangkok Street Today กับรถตุ๊กตุ๊กของกรุงเทพฯ ในปัจจุบัน พร้อมกับมินิคอนเสิร์ตของ เก่ง The Voice Thailand และ การแสดงดนตรีไทยร่วมสมั 

 

ในโอกาสเดียวกันนี้  ททท. ยังได้จัดพิธีมอบรางวัล “Friends of Thailand” ครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้แก่บุคคล  องค์กรต่างประเทศ บริษัทนำเที่ยว  สื่อมวลชน และสายการบินจากต่างประเทศ ที่มีความโดดเด่นในการทำคุณประโยชน์ให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย อาทิ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ  ของประเทศไทย โดยในปีนี้มีผู้เข้ารับรางวัลจำนวน 38 ราย ​ 


              ททท. คาดว่า  ผลสำเร็จของการจัดงาน TTM Plus ค.ศ. 2013 จะช่วยเพิ่มศักยภาพความเป็นศูนย์กลาง (Hub) ทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย ไปสู่ประเทศต่างๆ  ในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion - GMS) และช่วยย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะของแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมีความหลากหลาย  ให้อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งจากตลาดระยะใกล้และระยะไกลอย่างต่อเนื่อง  ทั้งยังมีส่วนช่วยให้ตลาดนักท่องเที่ยวของไทยที่มาจากกลุ่ม AEC รวมถึงประเทศนอกอาเซียนอีก 6 ประเทศที่เป็นคู่ค้าสำคัญ ได้แก่ จีน  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้  ออสเตรเลีย  นิวซีแลนด์ และอินเดีย เติบโตขึ้นด้วย

           


แสดงผล 1106 ครั้ง