ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.จัดสัมมนา “เปิดมุมมองท่องเที่ยวไทย : ประเทศไทยในมุมเล็กๆ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาเปิดมุมมองท่องเที่ยวไทย ภายใต้หัวข้อ “ประเทศไทยในมุมเล็ก ๆ” (Small is new big) ในวันที่ 8 มิถุนายน 2556 เวลา 10.00 – 16.30 น. ณ ห้องจูปีเตอร์ 4 - 7 อาคาคชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี   ภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2556

สำหรับเนื้อหาของการสัมมนาในปีนี้ เกี่ยวเนื่องจากสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วง 4 - 5 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของสังคม อันเป็นผลมาจากการเกิดขึ้นของวัฒนธรรมย่อย (Sub Culture)  การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม (Cross Cultural Communication) การเกิดขึ้นของ Micro Trends และกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและทุ่มเทความสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นการเฉพาะ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทางการตลาดที่น่าสนใจ 2 ปรากฏการณ์ คือ ปรากฏการณ์การเติบโตขึ้นของกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเล็กๆ หลายๆกลุ่ม ในภาษาการตลาด เรียกว่า Niche Market และปรากฏการณ์การเกิดกลุ่มคนที่ทำธุรกิจ ทำงานศิลปะ ตามความสนใจและความลุ่มหลงเรื่องนั้น ๆ อย่างจริงจัง 

          ดังนั้น วัตถุประสงค์ของการสัมมนาจึงมุ่งให้ความสนใจกับกลุ่มคนเล็ก ๆ และการเปิดเวทีเพื่อประกาศความเล็กที่เริ่มใหญ่ขึ้นทุกวัน และท้าทายการท่องเที่ยวกระแสหลักที่เริ่มลดทอนคุณค่าให้เหลือเพียงการขาย  การลด แลก แจก แถม การทำการตลาดแบบ Me too Marketing ที่ไร้จินตนาการและแรงบันดาลใจ  โดยกำหนดจัดหัวข้อการสัมมนาทั้งหมด 7 หัวข้อ ได้แก่ 

  1. Believe in Small by Believe โดย สิงโต นำโชค ศิลปินจากค่าย Believe Records 
  2. ภาพเล็ก ต้องขยาย (Micro Trends VS Generation Asia) โดยโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธาน บริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และนวัตกรรม บริษัท Young and Rubicam
  3. ยิ่งเล็ก ยิ่งใหญ่ (Niche is Great) โดย กิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)
  4. ล้อเล่น (Fifty Shades of Wheels)  โดย โตมร ศุขปรีชา (Generation Walk) ธัญญารัตน์ ดอกสน (Bike to Work – BKK) นนลนีย์ อึ้งวิวัฒน์กุล (Bangkok Bicycle Campaign) อภิรักษ์ กฤษณามระ (กลุ่มคนรักรถโฟล์ค)  อนุชา อาดำ (กลุ่มคนรักเวสป้า)
  5. พลังเล็ก (Power of Small) โดยทวีศักดิ์ วรฤทธิ์เรืองอุไร (มิวเซียมสยาม) เพ็ญประภา เกื้อชาติ (มิวเซียมสยาม) อรยา สูตะบุตร (ชมรมหรี่เสียงกรุงเทพ) และบุษยา ประกอบทอง (พาตูบพาเหมียวเที่ยวไทย) 
  6. เล็กจริง ใหม่จริง (Little Chiang Mai) โดยสมชาย ขันอาษา (เล็ก งอก พิเศษ เชียงใหม่ ไม่ต้องปรุง) กวี โกเกียรติกุล (หมาใจดำ เมาไม่ขับ) สเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ (Rubber Killer)
  7. ข้างๆ ถนน (Street Culture : Life on the Road) โดยพัชรพล แตงรื่น (Street Art & Graffiti) จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ (Street fashion) ศีลวัตก์ รมยานนท์ (Street Food) ชาติฉกาจ ไวกวี (Around Me)

ผู้สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาได้ในวันและเวลาดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองวิจัยตลาด ททท. โทร. 02 250-5500 ต่อ 2620 - 2622  นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญภายในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2556” จัดโดย ททท. เช่นกัน ซึ่งเป็นงานมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ประจำปี พบสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ที่มีเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยจากทุกภูมิภาค  นำเสนอรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลายพร้อมทั้งแพ็คเกจรายการนำเที่ยวมากมาย  ในระหว่างวันที่ 5 - 9 มิถุนายน 2556 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี 

แสดงผล 1134 ครั้ง