ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมเปิดประตูอีสานใต้ สู่สวนเกษตร เงาะ-ทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะ - ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ ๕๖” ในวันที่ ๑๔ - ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ บริเวณสนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ตลอดจนสร้างชื่อเสียงของเงาะ-ทุเรียน ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตร ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ

 เงาะ – ทุเรียน จ.ศรีสะเกษ เป็นผลิตผลทางการเกษตรมีคุณภาพสูง ด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาไฟอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุต่างๆ เหมาะแก่การทำเกษตรโดยเฉพาะเงาะพันธุ์โรงเรียนที่มีลักษณะเด่นคือ ผิวเปลือกแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำจนเกินไป เนื้อเงาะมีรสหวาน และทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่มีเนื้อแน่น รสชาติหวานมัน โดยเฉพาะที่บ้านซำตารมย์ อ.กันทรลักษ์ และบ้านซำขี้เหล็ก อ.ขุนหาญ ที่นับเป็นแหล่งผลิตแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้เกษตรกรไม่น้อยกว่าปีละ ๓๔๐ ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมมูลค่าผลิตผลชนิดอื่นๆ อาทิ ลำไย ลองกอง มังคุด กระท้อน สะตอ ฝรั่ง และข้าวโพด ที่สามารถทำรายได้เข้าสู่จังหวัดเป็นมูลค่ามหาศาลอีกด้วย

จังหวัดศรีสะเกษจึงกำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะ - ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ ๕๖”ในวันที่ ๑๔ - ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ บริเวณสนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อ.เมือง   จ.ศรีสะเกษ กิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ การออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะเงาะ - ทุเรียนและผลผลิตเกษตรอื่นๆ โดยเกษตรกรเป็นผู้จำหน่ายเอง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน นิทรรศการทางการเกษตรและความรู้อื่นๆ ของหน่วยงานราชการและเอกชน การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ เงาะพันธุ์โรงเรียน ทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพืชอื่นๆ การแข่งขันตำส้มตำผลไม้ประกอบลีลา การประกวดสัตว์เศรษฐกิจ/สัตว์สวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมสี่เผ่าไท และการแสดงศิลปะพื้นเมืองของนักเรียนเยาวชนใน จ.ศรีสะเกษ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

- สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ โทร. ๐ ๔๕๖๑ ๑๓๙๗

- องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โทร. ๐ ๔๕๘๑ ๔๗๖๗

- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ โทร. ๐ ๔๔๕๑ ๔๔๔๗ - ๘

E-mail : tatsurin.tat.or.th ,www.tourismthailand.org/surin หรือโทร. 1672

แสดงผล 1159 ครั้ง