ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชิญสัมผัสบรรยากาศสไตล์ทะเลโคลน ริมฝั่งทะเลอ่าวไทย ในงาน “เปิดโลกทะเลโคลน” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2556

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  สำนักงานเพชรบุรี  ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์เที่ยวทะเลโคลน กับงาน “เปิดโลกทะเลโคลน” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 10 - 19 พฤษภาคม 2556 ณ บริเวณจุดชมวิวปากอ่าวบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม  จังหวัดเพชรบุรี

                   ด้วย อำเภอบ้านแหลมร่วมกับส่วนราชการในท้องถิ่นและองค์กรภาคประชาชน กำหนดจัดงานขึ้น เพื่อการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ้านแหลมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยัง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ้านแหลมและจังหวัดเพชรบุรี

                   กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การจัดนิทรรศการของหน่วยราชการและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เกี่ยวกับ โครงการพระราชดำริในพื้นที่ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญ และผลงานของหน่วยงานราชการ การจำหน่ายสินค้า OTOP ลานจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป การแสดงศิลปวัฒนธรรม ลานวัฒนธรรม โขน ลิเกฮูลู การประกวดธิดาทะเลโคลน และหนูน้อยทะเลโคลน การแข่งขันกินหอยแครง         การแข่งขันถีบกระดานเก็บหอยแครง การแข่งขันชกมวยทะเลโคลน แรลลี่อุ้มสาวหนี คาราวานสินค้า สวนสนุก     บูธรถยนต์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ การแสดงดนตรีและการแสดงบนเวที และการจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ

                   นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่มากมาย และยังมีบริการนำนักท่องเที่ยวชมธรรมชาติของทะเลบ้านแหลมและชมวิถีชีวิตชาวประมงในพื้นที่ อาทิ ล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมงและ    กะเตงเฝ้าหอยแครง การศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ชมนกนานาชนิด ชมพระอาทิตย์ขึ้น      ณ หาดทรายเม็ดแรกของอ่าวไทย และยังมีโรงแรม รีสอร์ทในพื้นที่เข้าร่วมออกบูธจำหน่ายที่พักให้แก่นักท่องเที่ยวในราคาพิเศษ อีกด้วย

                   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านแหลม โทร. 032-481168  และ ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6 Facebook : Tat Phetchaburi

แสดงผล 1087 ครั้ง