ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ท่องเที่ยวอีสานใต้ ร่วมใจเปิดประตู “ท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC รับนักท่องเที่ยวสู่อีสานใต้เชื่อมโยงกัมพูชาบนเส้นทาง “เที่ยว 2 ช่อง ท่องอารยธรรมขอม”

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ททท. สำนักงานสุรินทร์พร้อมด้วยสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวระดับคีย์แมนจากชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่-ปากช่องจำนวน 25 คน ที่เดินทางท่องเที่ยวตามโครงการ คาราวานท่องเที่ยวปราสาทหินตามรอยอารยธรรมขอม เพื่อสำรวจและเก็บรวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวแม่เหล็กที่เป็นจุดขายตามเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไทย-กัมพูชาผ่าน จ.นครราชสีมา - จ.บุรีรัมย์ – ด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ – ด่านช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ อาทิเช่น มหัศจรรย์พนมรุ้ง สนามฟุตบอล I-Mobile Stadium ระดับมาตรฐานโลกแห่งแรกของประเทศไทย หมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณ วิถีชีวิตคนเลี้ยงช้างหนึ่งเดียวในโลก ณ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 3 จังหวัดได้ตกผลึกแนวคิดในการส่งเสริมการขายเส้นทางท่องเที่ยวอีสานใต้ร่วมกันและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่อเปิดประตูท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC สร้างความประทับใจ ในมหัศจรรย์อีสานใต้ได้อย่างเป็นเอกภาพ ในแนวทางเครือข่ายพันธมิตรทางการท่องเที่ยวหนึ่งเดียว

แสดงผล 1131 ครั้ง