ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2013 ตลาดนัดซื้อขายท่องเที่ยวไทย เชื่อมโยงประเทศ เพื่อนบ้าน ย้ำความเป็นฮับ

นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท. กำหนดจัดงาน Thailand Travel Mart Plus The Greater Mekong Subregion  (TTM+ 2013)   ระหว่าง วันที่ 5 - 7  มิถุนายน 2556  ณ  Exhibition Center Hall 5 - 6  อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการขายแหล่งท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยสู่ตลาดต่างประเทศผ่านการเจรจาซื้อขายทางธุรกิจท่องเที่ยวในระดับนานาชาติเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ภาคเอกชนไทยร่วมแข่งขันในเวทีสากล  และเปิดโอกาสให้ธุรกิจเอกชนขนาดกลาง – ขนาดเล็กสามารถเสนอขายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวแก่ตลาด ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการทำการตลาดในต่างประเทศ  ทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของไทยที่จะเป็นประตูเชื่อมโยงหลักสู่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion - GMS) 

งาน Thailand Travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion (TTM+) เป็นงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวซึ่ง ททท. เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2544  ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 ภายใต้ชื่อ Theme งานว่า “Customize Your Experience”  โดยเชิญผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในกลุ่ม Leisure เป็นหลัก ประกอบด้วย บริษัทนำเที่ยว  โรงแรม  รีสอร์ท  สายการบิน  สนามกอล์ฟ   สปา  สถานบันเทิง  รวมถึงหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่  ลาว  เมียนมาร์  จีน มณฑลยูนนาน กัมพูชา เวียดนาม รวมทั้งไทย เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขาย (Sellers)  ระหว่างวันที่ 6 - 7  มิถุนายน 2556  ซึ่งกำหนดเป็นวันเจรจาธุรกิจ (Trade Days)  โดยขณะนี้มีผู้ตอบรับเข้าร่วมงาน ประมาณ 400 ราย    และในส่วนของผู้ซื้อ (Buyers)  มีผู้ตอบรับ 413 ราย จาก 62 ประเทศทั่วโลก  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้แทนจากบริษัทที่เสนอขายที่พักและรายการนำเที่ยวมายังประเทศไทย ประกอบด้วยบริษัทนำเที่ยวจากตลาดใหญ่ทุกภูมิภาค และตลาดใหม่ๆจากยุโรปตะวันออก  กลุ่ม CIS   อเมริกาใต้  แอฟริกาใต้  นอกจากนี้  ยังมี Buyers รายใหม่จากมอลโดว่า  สปป. ลาว  และ แอลจีเรีย สนใจมาร่วมงาน

 “ททท. คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีงานส่งเสริมการขายด้านท่องเที่ยว ซึ่งเปิดโอกาสให้ประเทศในกลุ่ม GMS เข้าร่วมส่งเสริมการขาย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยจะได้รับประสบการณ์ในการนำเสนอขายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวในระดับนานาชาติมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสากล พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและสื่อมวลชนได้รับทราบสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีความหลากหลายและสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี” ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเพิ่มเติม

แสดงผล 1102 ครั้ง