ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งาน BANGKOK BIKE 2013 “มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น”

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด(นีโอ)ระดมบริษัทผู้ผลิต ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายจักรยานแบรนด์ดัง สินค้าแฟชั่น แอสเซสซอรี่ บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน ตบเท้าเข้าร่วมงานBANGKOK  BIKE  2013  หรือมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น”อย่างคึกคัก!  พร้อมรวบรวมสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อคนที่รักจักรยานและการท่องเที่ยวไว้อย่างครบครันและครบวงจรมากที่สุด  โดยมีผู้ประกอบการมากกว่า 200 บูธมาร่วมกันสร้างสีสันให้กับงานแสดงสินค้าและบริการเพื่อคนรักจักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวครั้งแรกในประเทศไทย  และเป็นงานเดียวที่มี Bike lane ภายในงานเพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถปั่นจักรยานเที่ยว ชม ช้อปได้ทั่วทั้งงาน ระหว่างวันที่ 2 – 5  พฤษภาคมศกนี้ ณ ฮอลล์ 4 อิมแพคเมืองทองธานี โดยมี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย ให้การสนับสนุนการจัดงาน 

นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้เปิดเผยว่างาน  BANGKOK  BIKE  2013 ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการเพื่อคนที่รักจักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวงานแรกในประเทศไทย  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ ส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้จักรยานเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจด้านจักรยานและการท่องเที่ยว รวมไปถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดให้กับการท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยตรงอีกด้วย  

 

ททท.มีนโยบายสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(Eco Tourism)ควบคู่ไปกับการส่งเสริมด้านการตลาดท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ยังมีวิสัยทัศน์สำคัญ คือการเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งในเรื่องนี้ ททท.ดำเนินโครงการ7 Greensมาอย่างต่อเนื่องเพื่อรณรงค์และส่งเสริม “หัวใจนักอนุรักษ์” ให้กับนักท่องเที่ยวยุคใหม่  และการท่องเที่ยวโดยจักรยานก็นับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ  7 Greens  ภายใต้หัวข้อ Green Logistic และ Green Activities  โดยเน้นส่งเสริมการปั่นจักรยานให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางท่องเที่ยว  พร้อมกันนี้ททท.ยังได้แนะนำเส้นทางที่เหมาะสมสำหรับการปั่นจักรยานท่องเที่ยว และพักผ่อนในประเทศไทยไว้รองรับอีกด้วย”

สำหรับการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ททท. ร่วมจัดกิจกรรมบนพื้นที่กว่า 500 ตรม.เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวขาปั่น โดยใช้ชื่อTheme ว่า “Let’s Go Green” หรือ ปั่นไปเที่ยวไปเมืองไทยยั่งยืนเป็นการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโดยจักรยานที่น่าสนใจทั้ง 5 ภูมิภาค มาให้นักปั่นได้ศึกษาเป็นข้อมูล พร้อมจัดแสดง Showcase เส้นทางท่องเที่ยวทางจักรยาน 6 เส้นทางใน 5 ภูมิภาคโดยจำลองความสวยงามของเส้นทางปั่น และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มาให้ชมกันเสมือนอยู่ในสถานที่จริงๆ   นอกจากนี้ยังรวบรวมผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวได้แก่ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ทในเส้นทางการท่องเที่ยวมาแนะนำ พร้อมคัดสรรสินค้าพื้นเมือง และสินค้าโอท็อปมาให้เลือกจับจ่ายภายในงานอีกด้วย

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานกล่าวว่า บริษัทเอ็น.ซี.ซี เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือนีโอ  เป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและบริการทั้งในและต่างประเทศ ได้เล็งเห็นช่องทางการตลาดจักรยานเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยว จึงได้ขยายธุรกิจการจัดงานมายังกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจจักรยาน เพื่อกระตุ้นให้ตลาดและการท่องเที่ยวทางจักรยานเกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภายในงาน BANGKOK  BIKE  2013มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่นครั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ผลิต ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายจักรยานรุ่นต่างๆ มากกว่า  10 แบรนด์อาทิ LA Bicycle  ผู้ผลิตและจำหน่ายจักรยานยี่ห้อLA Bicycle และ Infinite, Raja Cycle ผู้ผลิตจักรยานแบรนด์ Optima, Meadowและตัวแทนจำหน่ายจักรยานรายใหญ่ อมร ไบซิเคิลนอกจากนั้นยังมีแบรนด์นำเข้า อาทิ แบรนด์Specializeจาก Sport Bicycleแบรนด์BromptonจากบริษัทOne Fine Day และบริษัท Tinywheel,แบรนด์Nirveจาก NYLA (Thailand),รวมทั้งแบรนด์Bianchiจากบูธตัวแทนจำหน่ายเป็นต้น

 นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจักรยานอย่างครบครันและครบวงจรมากที่สุดทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย ชุดปั่นจักรยาน รวมไปถึงอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง  และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่คนรักจักรยานพลาดไม่ได้ ประกอบด้วยโซนต่างๆ ดังนี้

    -The BikeZone   โซนจัดแสดงและจำหน่ายจักรยานรุ่นต่างๆ จากหลากหลายแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ พบกับโปรโมชั่นพิเศษสุดๆ จากบูธต่างๆ ทั้งลด แลก แจก แถมภายในงาน

    -  Biker StyleZoneโซนเสื้อผ้าแฟชั่น  ชุดปั่นจักรยานและAccessoriesต่างๆ  ซึ่งยกขโยงมาโชว์แบบครบเครื่องเพื่อให้เลือกชม ช้อปได้ตามใจชอบ

    - Biker GadgetZone เป็นอีกโซนที่นักปั่นจักรยานตัวจริงไม่ควรพลาด  เพราะรวบรวมทั้งอุปกรณ์เสริมGadgetกล้องถ่ายรูป เพื่อเพิ่มสมรรถนะ ความปลอดภัยและความสนุกสนานให้กับการขับขี่จักรยานเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีลานจอดจักรยานในร่ม Exclusive Indoor Parking ใจกลางงาน กว่า 200 คัน  และสนาม Indoor Bike Park ซึ่งถือเป็น Track ปั่นจักรยานสุดมันส์ในร่ม ครั้งแรกในกรุงเทพฯ  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเสวนาให้ความรู้ต่างๆ อีกมากมาย

“การจัดงานครั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 คน ตลอด 4 วันที่จัดงาน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดสำหรับตลาดจักรยาน และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมงาน BANGKOK BIKE 2013 หรือ มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่นได้ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2556 ณฮอลล์4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.bangkokbikeexpo.net และ www.facebook.com/BangkokBikeExpoหรือหมายเลขโทรศัพท์02 203 4232-6 

แสดงผล 1157 ครั้ง