ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เน้นนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่ม Luxury – Premium หนุนรายได้เป้าหมาย ผ่านโครงการ Thailand Super Quality

ททท. เปิดเว็บไซต์ “www.ThailandSuperQuality.com” ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม Luxury – Premium และประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านโลกออนไลน์

 บ่ายวันนี้ (10 เมษายน 2556) ณ โรงแรม สยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ  นายสุรพล   เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Thailand Super Quality” ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายคุณภาพและสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว  เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและสร้างกระแสการท่องเที่ยวผ่าน Online Marketing โดยเน้นที่รูปแบบของ Viral Marketing  อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและกลุ่มบุคคลต่างๆ ให้สามารถซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการในภาคการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่เน้นเฉพาะระดับ Luxury และ Premium  ทั้งยังสร้างฐานข้อมูลสินค้าและบริการ เพื่อจัดทำ Content คุณภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต

โครงการ “Thailand Super Quality” เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ของททท. โดยในปีนี้ ททท. ได้มีการปรับแผนการตลาดเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรม และแนวความคิดของผู้บริโภคใหม่ และในขณะเดียวกัน ททท. มีนโนบายยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมุ่งสู่ความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยนำเสนอจุดแข็งด้านคุณภาพและบริการนี้ขึ้นมาเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกผ่าน 3 Keyword หลัก คือ  1. Super sport & Leisure  2. Super Hospitality และ  3. Super Privilege  ซึ่งเป็นการรวบรวมสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่เป็น Super Quality ทั่วประเทศไทย อาทิ แพ็คเกจท่องเที่ยว  ห้องพักสุดหรู  เรือยอร์ซ  บริการรถรับส่ง  สปา  ดินเนอร์ และบริการ Butler ส่วนตัวเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว

                    นอกจากนี้  ททท. ยังจัดจัดกิจกรรมพิเศษได้แก่  “Love every second in Thailand”           ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ในเมืองไทย โดยจะแสดงผลทุก ๆ วินาทีที่นักท่องเที่ยวได้ Post รูปประสบการณ์ของตัวเอง ว่าตลอด 24 ชั่วโมง มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยและมีความสุขในประเทศไทย ทั้งนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติที่อยู่ในต่างประเทศหรือในเมืองไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้โดยการแบ่งปันรูปภาพการเดินทางในเมืองไทยผ่าน Instagram โดยใส่ Hashtaq (#) ThailandSuperQuality  ซึ่งจะมีการสุ่มผู้โชคดีเพื่อรับของรางวัล Super Quality จากโครงการ อาทิเช่น แพ็คเกจที่พักสุดหรูพร้อมบัตรโดยสารเครื่องบินทุกเดือนตลอดระยะเวลาของโครงการ   และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ททท. ยังมี Online Concierge เพื่อให้บริการตอบข้อซักถามต่างๆ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการบริการจัดส่งข้อมูลต่าง ๆ และติดต่อประสานงานให้นักท่องเที่ยวตามที่ร้องขอ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเกิดความสะดวกสบายในการเลือกใช้บริการ และรับทราบข้อมูลการท่องเที่ยวใหม่ๆของประเทศไทย อย่างสม่ำเสมอ  ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของโครงการและข่าวสารดีๆ จาก ททท. ได้โดยผ่านทาง Facebook AmazingThailand และ IG@TourismThailand 

แสดงผล 1203 ครั้ง