ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.อุบลฯ ชวนเที่ยวสงกรานต์อีสานใต้.

ททท.อุบลฯ ชวนร่วมงานประเพณีสงกรานต์ที่อีสานใต้ ซึ่งรวบรวมความหลากหลายของกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อน  ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชื่นชม และคลายร้อนกัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ในเดือนเมษายน ศกนี้   นายวิชุกร  กุหลาบศรี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานอุบลราชธานี (ททท. สอบ.) เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน  2556     เทศบาลนครนครอุบลฯ    และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงาน ประเพณีมหาสงกรานต์ และเทศกาลอาหารไทย-อินโดจีน ขึ้น ที่บริเวณทุ่งศรีเมือง  และภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี      

ภายใน งานจะประกอบด้วยกิจกรรม ที่น่าสนใจมากมาย  อาทิ เช่น  การออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อยของภูมิภาคอินโดจีนจากร้านอาหารชั้นนำของเมืองอุบลฯ  การจัด “ถนนดอกไม้ และสายน้ำ” ซึ่งตกแต่งถนนบริเวณหน้าศาลหลักเมืองด้วยไม้ดอกไม้ประดับ และน้ำพุ เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวและชาวอุบลฯ ชุ่มฉ่ำกับละอองของน้ำพุ    การแสดงดนตรีพื้นเมือง     พิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง  และสรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญของเมืองอุบลฯ  รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ      และขบวนแห่สงกรานต์    รวมทั้งการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนสายสำคัญๆ ของเมืองอุบลอีกหลายสาย     นอกจากนี้  ททท.สอบ. ยังได้จัดพิมพ์แผ่นพับ กราบพระ 9 วัด เมืองอุบลฯ และแผ่นพับแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อน เพื่อเป็นคู่มือในการเดินทางเข้าไปกราบพระและทำบุญในวัดสำคัญๆ ของเมืองอุบลฯ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ  ทั้งยังได้จัดกิจกรรม “อิ่มบุญหนุนบารมี ปั่นสองล้อไหว้พระเมืองอุบลฯ  ในวันที่ 12 เมษายน  2556  เพื่อเป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวด้วยการปั่นจักรยานไปไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ในเมืองอุบล ในช่วงเทศกาลปีไหม่ไทย

                         นอกจากภายในเทศบาลนครอุบลฯ  จะจัดกิจกรรมอันหลากหลายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว  ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนของเมืองอุบลฯ  เช่น แก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร  หาดพัทยาน้อย อ.สิรินธร  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวและพักผ่อนในหน้าร้อน  ก็ได้พร้อมใจกัน จัดกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนเมืองอุบลฯในช่วงสงกรานต์ปีนี้

                         ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุบลราชธานี   ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ในห้วงเวลาดังกล่าว  นอกจากจะได้ร่วมกิจกรรมในงานประเพณีสงกรานต์ของเมืองอุบลฯ แล้ว     ยังเป็นห้วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปท่องเที่ยวคลายร้อน กับแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนยอดนิยมหลายแห่งของเมืองอุบลฯ เช่น  สามพันโบก , หาดสลึง , หาดทรายสูง, หาดปากแซง  หาดชมดาว วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ,  รวมทั้งการล่องเรือชมทิวทัศน์แม่น้ำมูล-แม่น้ำโขงที่จุดบรรจบซึ่งเรียกว่าแม่น้ำสองสี ที่ อ.โขงเจียม  เป็นต้น   และที่ อ.เขมราฐ ซึ่งครบรอบ 199 ปี ในปีนี้ นอกจากจะจัดงานสงกรานต์ปกติแล้ว ก็ได้จัดกิจกรรม “ถนนคนเดิน ย้อนวันวาน 199 ปี ณ เมืองเขมราฐธานี”  ขึ้นในวันที่ 12 เมษายน 2556  บริเวณถนน

วิศิษฐ์ศรี  ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าของเขมราฐ มีอาคารไม้เก่าแก่ และสถาปัตยกรรมที่สวยงามอยู่หลายหลัง

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักแพร่หลายของอำเภอเขมราฐ และอำเภอนาตาล คือ แก่งช้างหมอบ

และหาดชมดาว ซึ่งนับเป็นธรรมชาติที่มหัศจรรย์ของลำน้ำโขง และมีความสวยงาม ไม่แพ้สามพันโบก เหมาะสมกับการท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อน  ก็เตรียมจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกสนานเช่นกัน

                       ททท.สอบ.จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ และคลายร้อนกับกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนอันหลากหลายของอุบลราชธานี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และฤดูร้อนปีนี้  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี โทร. 0-4524-3770 , 0-4525-0714  

แสดงผล 1138 ครั้ง