ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

โตโยต้า จับมือ ททท. จัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ “e-TOYOTACLUB Caravan Eco Journey”

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “e-TOYOTACLUB Caravan Eco Journey” เมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคม ศกนี้ ณ อาคาร The Style by TOYOTA สยามสแควร์ 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สมาชิกเว็บไซต์ www.e-toyotaclub.com และกลุ่มสมาชิกคาร์คลับผู้ใช้รถยนต์โตโยต้ารุ่นต่างๆทั้ง 11 แห่ง ได้แก่ Altis Club, New Altis Club, Vios Club, New Vios Club, Camry Club, Yaris Club, Fortuner Club, Wish Club, Innova Club, Avanza Club และ Vigothailand จัดกิจกรรมคาราวานเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เส้นทาง กรุงเทพฯ – ปากช่อง - เขาใหญ่  ระหว่างวันที่ 30 - 31 มีนาคม ศกนี้ โดยมีรถยนต์โตโยต้ารุ่นต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 100 คัน

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข   รองกรรมการผู้จัดการใหญ่   กล่าวว่า “กิจกรรมคาราวานเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ “e-TOYOTACLUB Caravan Eco Journey” ในครั้งนี้ เป็นผลสำเร็จมาจาก การจัดงาน  e-TOYOTACLUB Go Green Rally ทั้ง 2 ครั้งในปีที่ผ่านมา ที่ได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดี     สร้างรอยยิ้ม ความทรงจำ และความประทับใจให้กับเพื่อนสมาชิก ในปีนี้ เราได้เปลี่ยนรูปแบบจาก การแข่งขันรถแรลลี่มาเป็นกิจกรรมขับรถคาราวาน ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคมที่จะถึงนี้ ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ - ปากช่อง - เขาใหญ่ มีสมาชิกอี-โตโยต้าคลับและคาร์คลับ เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 400 คน มีรถยนต์โตโยต้ารุ่นต่างๆ เข้าร่วมงานกว่า 100 คัน”  

นายวิเชียร กล่าวต่อไปว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ผ่านกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เช่น การให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์ จากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ประเทศไทย) การเยี่ยมชม บริษัท โตโยต้า ไทยเย็น จำกัด สาขาปากช่อง ซึ่งเป็น Eco Dealership Outlet แห่งแรก ภายใต้ แนวคิดประหยัดพลังงานและดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การสร้างโป่งดินเพื่อเป็นแหล่งสารอาหารให้กับสัตว์ป่า ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ การประดิษฐ์สิ่งของ และมอบปัจจัยเพื่อการ พัฒนาโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง ทั้งนี้เราได้รับความร่วมมือที่ดีจากคู่ค้าและพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)   บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด รวมถึงความบันเทิงจาก ดารา ศิลปิน ในมินิคอนเสิร์ต เพื่อสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับทุกท่านอีกด้วย”

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ  กล่าวเพิ่มเติมว่า “ททท.ได้ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบแรลลี่และคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์มาอย่างต่อเนื่อง และกิจกรรมของ e-TOYOTACLUB Caravan:  Eco Journey เส้นทางกรุงเทพฯ-ปากช่อง-เขาใหญ่  ในครั้งนี้   ทุกกิจกรรมได้สอดคล้องนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปีนี้ คือ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” เพื่อมุ่งเน้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศแบบรักษาคุณค่าความมั่งคั่งของทรัพยากร ซึ่งจะนำไปสู่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน  ขณะเดียวกันเป็นการสร้างทัศนคติด้านใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างรู้คุณค่าไปกับการท่องเที่ยวอีกด้วย และเป็นการร่วมมือกันปลูกจิตสำนึกเพื่อนร่วมทาง กระตุ้นวิถีชุมชน สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม ปกป้อง ดูแล รักทรัพยากรธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อดำรงโลกสีเขียวให้อยู่อย่างยั่งยืนต่อไป”  

แสดงผล 1042 ครั้ง