ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ ๙

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารส่วน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สมาคมครูมวยไทย และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน “งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ ๙” ระหว่างวันที่ ๑๗-๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อยกย่องและส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของไทย อันเป็นมรดกโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของบรรพชนไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างจากชนชาติอื่น

นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีนักมวยชาวต่างชาติเดินทางมาจาก ๖๐ ประเทศ จำนวนประมาณ ๖๐๐ คน ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดย ททท. จัดพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมชมการสาธิตศิลปหัตถกรรม การสักยันต์ การตีดาบอรัญญิก การแสดงศิลปะ  การต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และพลาดไม่ได้กับการชมการแข่งขันชกมวย ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก มวยคู่เอกของการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมป์ Thai Flight 2012  พบกับ อาชีเช ลาลี แชมป์มวยไทยจากประเทศฝรั่งเศส ณ บริเวณวัดหลังคาขาว

 นายพิชัย เปี่ยมทองคำ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมระหว่าง วันที่  ๑๗-๒๐ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ บริเวณอนุสาวรีย์นายขนมต้ม สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีบวงสรวง บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์นายขนมต้ม จัดอบรมศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย นิทรรศการนายขนมต้ม การแข่งขันชกมวยไทย และชมมหรสพสมโภชน์ ภาพยนตร์ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย

ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมงาน “มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยและไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ ๙ ” ร่วมอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  โทร.๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗, www.muaythaifestival.com และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร.๐ ๓๕๒๔ ๕๔๑๗ หรือ www.เที่ยวภาคกลาง.com            

แสดงผล 1076 ครั้ง