ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ประเทศไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเทรดด้านกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ในเวลาอีกประมาณ 2 เดือน ข้างหน้านี้ จะมีกำหนดการงานเทรดด้านกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคืองาน Asia Golf Tourism Conference 2013 (AGTC2013) ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยผู้นำในการจัดงานครั้งนี้คือองค์กร International Association of Golf Tour Operator หรือ IAGTO ซึ่งเป็นองค์กรที่สำคัญระดับโลกในการจัดงานอีเวนท์ด้านกอล์ฟ และงาน AGTC2013 นี้ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เมืองพัทยา อบจ. ชลบุรี และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  งานนี้ได้มีกำหนดการจัดงานขึ้นที่ โรงแรม Royal Cliff Hotel ณ ห้องประชุม Peach Convention Centre ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคม 2013

ในงานแถลงข่าว ที่ โรงแรม Siam@Siam มิสเตอร์ ปีเตอร์ วอลตันประธาน IAGTO ได้ประกาศและยืนยันถึง ความสำคัญของงานในการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟต่อประเทศไทย และความยิ่งใหญ่ของงานในความร่วมมือจากบริษัทจัดการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟ ที่ได้ตอบรับการเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ จากบริษัทชั้นนำระดับโลก กว่า 142 บริษัทใน 36 ประเทศจากทั่วโลก  มิสเตอร์ วอลตัน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับ สนามกอล์ฟ, โรงแรม, รีสอร์ท, และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงสนามกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มาพบปะพูดคุย และทำการเจรจาทางธุรกิจ  ซึ่งในขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟชั้นนำในประเทศไทยทั้งสิ้น ได้ตอบรับการเข้าร่วมงาน จำนวน 45 บริษัท จากโควตาในการร่วมงานที่กำหนดไว้ทั้งหมดจำนวน 60 บริษัท นอกเหนือจากการได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับบริษัททัวร์กอล์ฟในระดับโลกแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษเฉพาะสำหรับบริษัทที่เข้าร่วมงาน AGTC2013 ในครั้งนี้อีกคือได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก IAGTO โดยอัตโนมัติสำหรับปี 2013

องค์กร IAGTO ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นองค์กรการค้าระดับโลกในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกอล์ฟ และในประเทศไทยเองก็มีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกอล์ฟเป็นสมาชิกอยู่เป็นจำนวนถึง 70 บริษัท จึงแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำของ IAGTO ที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟอย่างแท้จริงในประเทศไทย

นอกเหนือไปจากนี้มิสเตอร์ วอลตันได้กล่าวเสริมไว้ว่าองค์กร IAGTO ทำงานทุกวันตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนและให้บริการแก่สมาชิก โดยกิจกรรม AGTC เป็นเพียงกิจกรรมหนึ่งในหลายกิจกรรมที่องค์กรได้ดำเนินการเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟในประเทศไทยอย่างมุ่งมั่น  โดย IAGTO มีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสมาชิกในประเทศไทยให้ได้มากกว่า 100 บริษัทในอนาคตอันใกล้นี้

แสดงผล 1175 ครั้ง