ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ปิ๊งไอเดียดึงแฟนคลับชาวจีนเที่ยวไทยผ่านโครงการ ดาราไทยพาจีนเที่ยวไทย

เช้าวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2556) ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ นายสรรเสริญ  เงารังษี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. พร้อมด้วย นายบุญเลิศ  พรหมจิตโชติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการ “ดาราไทยพาจีนเที่ยวไทย” ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมนโยบายการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง  เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี และยังช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น  โดยมีดาราวัยรุ่นชื่อดัง ออม-สุชาร์  มานะยิ่ง ร่วมสร้างสีสันในงานแถลงข่าว

ปัจจุบัน ระบบเศรษฐกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีอัตราการขยายตัวสูงขึ้น ต่อเนื่องกันมากว่า 10 ปี ทำให้ชาวจีนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  เข้าสู่สังคมแบบบริโภคนิยม และนิยมเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางแรก ๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว ด้วยปัจจัยต่างๆ อาทิ เป็นแหล่งท่องเที่ยวระยะใกล้  ความคุ้มค่าในการจับจ่าย  อาหารและผลไม้ไทย  รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณีที่คล้ายคลึงกัน   ผนวกกับความชื่นชอบในละครและภาพยนตร์ที่นำไปเผยแพร่ในประเทศจีน ส่งผลให้มีกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบและติดตามผลงานของนักแสดงชาวไทยเป็นจำนวนมาก  ททท. จึงจัดโครงการ “ดาราไทยพาจีนเที่ยวไทย” ขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนโฆษณาและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียง “Celebrity Marketing” โดยมี ออม – สุชาร์  มานะยิ่ง  นักแสดงชาวไทยที่มีแฟนคลับชาวจีนชื่นชอบและติดตามผลงานเป็นจำนวนมาก พร้อมด้วย นิว – ปทิตตา  อัธยาตมวิทยา  นักร้องชื่อดังเข้าร่วมในโครงการนี้

ทั้งนี้  ททท. ประชาสัมพันธ์เงื่อนไขการเข้าร่วมเดินทางในโครงการดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้แก่ www.youtube.com/pengyouchannel , http://i.youkou.com/pengyouchannel , http://meetgreet.daraparade.com  และ http://weibo.com/tatchengdu?domain=tatchengdu   โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมเดินทางพร้อมสื่อมวลชนชาวจีนรวม ๑๐ ราย เพื่อร่วมประสบการณ์ท่องเที่ยวที่จังหวัดอุทัยธานี อาทิ  วัดสังกัสรัตนคีรี  ล่องแม่น้ำสะแกกรัง  ทำสมาธิวัดจันทาราม (วัดท่าซุง) รวมทั้งการเล่นเกมส์ต่างๆ  ระหว่างวันที่ 18 - 21 มีนาคม 2556

โดยก่อนหน้านี้  ททท. ได้เชิญ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ร่วมเดินทางไปยังนครเซี่ยงไฮ้และกรุงปักกิ่ง เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มแฟนคลับชาวจีนเป็นอย่างดี ส่งผลให้มีการจัดแพ็คเกจเดินทางท่องเที่ยวตามรอยดารา และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Location ในการถ่ายทำละคร  และได้รับทราบข้อมูลและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ประเทศไทยนำเสนอขาย  และต่อยอดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจีนที่ร่วมโครงการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวไทย โดยบรรจุกิจกรรม Meet & Greet กับศิลปินนักแสดงชาวไทยมากขึ้น

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมามีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2555 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 2,789,345 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2554 มากถึงร้อยละ 62.05  สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยจำนวนมาก 

แสดงผล 1206 ครั้ง