ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.เดินเครื่องโครงการเที่ยวศิลปะ ณ ราชบุรี 23 - 24 กุมภาพันธ์ นี้

ททท.  เดินเครื่องโปรโมทจังหวัดราชบุรีขึ้นเป็นเส้นทางท่องเที่ยวศิลปะ  ผุดโครงการ  “In  Love  With  Art @ Ratchaburi by TAT  หรือ  เที่ยวศิลปะ ณ  ราชบุรี”  วันที่ 23 – 24  ก.พ นี้  โดยร่วมจัดและส่งเสริมงานศิลป์ 3 แขนง 3 แห่ง 3 รูปแบบ เติมเต็มความสุขนักท่องเที่ยวที่รักงานศิลปะ พบกับการแสดงงานศิลป์ “ติดศิลป์บนราชบุรี 2” ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงร่วมสมัยในรูปแบบ Dance Theater ตบท้ายเต็มอิ่มไปกับมินิคอนเสิร์ตหวานๆจากศิลปินนักร้องชั้นนำของเมืองไทย ท่ามกลางหุบเขาที่ประดับด้วยแสงเทียนนับหมื่นดวง

 ( 6 ก.พ 56 : ททท.)   นางวิไลวรรรณ ทวิชศรี   รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  จับมือพันธมิตรหลัก  หอศิลป์ร่วมสมัย เถ้าฮงไถ่ : ดี-คุนส์ , สวนศิลป์บ้านดิน เจ็ดเสมียน, The Scenery Resort & Farm สวนผึ้ง ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการ In Love With Art @ Ratchaburi by TAT  หรือ  เที่ยวศิลปะ ณ  ราชบุรี  ระหว่างวันที่ 23 – 24 กุมภาพันธ์ 2556  

นางวิไลวรรณ   เปิดเผยว่า  ททท. พร้อมจัดโครงการ  In Love With Art @ Ratchaburi by TAT  หรือ  เที่ยวเมืองศิลปะ ณ  ราชบุรี  ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเดินหน้าส่งเสริมให้จังหวัดราชบุรีเป็นเส้นทางท่องเที่ยวศิลปะแห่งหนึ่งของประเทศไทย  พร้อมมุ่งหวังที่จะเปิดประสบการณ์งานศิลป์แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง

โครงการ In Love With Art @ Ratchaburi by TAT  หรือ  เที่ยวศิลปะ ณ  ราชบุรี มีศิลปะแขนงต่างๆ ที่น่าสนใจ 3 แขนง 3 แห่ง 3 รูปแบบ ดังนี้  

1. ศิลป์ในเมือง (Art In The City) ณ พิพิธภัณฑ์หอศิลป์ร่วมสมัย เถ้าฮงไถ่ : ดี คุนส์  ก่อตั้งโดย วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ (ติ้ว เถ้าฮงไถ่ ราชบุรี) เจ้าของกิจการโอ่งมังกรที่มีชื่อเสียงของราชบุรี พร้อมผู้ดูแลและกำหนดทิศทางงานศิลป์ เจ๊กกี้-สุรพร เลิศวงศ์ไพฑูรย์  ที่หอศิลป์ร่วมสมัย สามารถพบกับนิทรรศการ Street Art ติดศิลป์บนราชบุรี 2 : We are the city– คนคือเมือง เมืองคือคน” สะท้อนความเป็นคนกับเมือง คือสิ่งเดียวกันผ่านงานศิลปะ    โดยศิลปินกลุ่มดี คุนส์  ศิลปินอิสระ ศิลปินรับเชิญชื่อดัง อาทิ เมธี น้อยจินดา, ป๊อด โมเดิร์นด๊อก (ธนชัย  อุชชิน)  , นพรัตน์ ชัยวงค์, อนุรักษ์ อ่วมธรรม, กรกต อารมย์ดี ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีศิลปินรับเชิญกลุ่ม OCAC จากประเทศไต้หวันเข้าร่วม โดยผลงานจะถูกจัดแสดงไว้ตามจุดต่างๆ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลองเรียบถนนวรเดช ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

2. ศิลป์การแสดง (Art In The Theater)  ณ สวนศิลป์บ้านดิน เจ็ดเสมียน แหล่งเรียนรู้ศิลปะด้านการแสดงที่ถ่ายทอดโดยครูนาย มานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธรสาขาศิลปะการแสดง  พบการแสดงร่วมสมัยอันตื่นตาตื่นใจในรูปแบบ Dance Theater บนเวทีกลางแจ้งที่จุผู้ชมได้มากถึง 300 คน กับการแสดงเรื่อง “เจ้าจันท์ผมหอม” ด้วยพื้นฐานศิลปะการแสดงของไทยในรูปแบบต่างๆ ผสานเทคนิคการแสดงในรูปแบบกายกรรมและศิลปะการแสดงร่วมสมัยต่างๆ ตลอดจนสื่อผสมในรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นและชวนค้นหาพร้อมมุมสาธิตและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการแสดง 

3. ศิลป์ในฟาร์ม (Art In The Farm)  ณ  The  Scenery  Resort  &  Farm  สวนผึ้ง รีสอร์ทที่ขึ้นชื่อที่สุดแห่งหนึ่งของสวนผึ้ง ซ่อนตัวอยู่ในดินแดนแห่งภูเขา ทุ่งหญ้าสีเขียว ฝูงแกะ และลำธารใสไหลผ่านที่นี่จะได้เพลิดเพลินไปกับศิลปะแห่งเสียงดนตรีภายใต้บรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางขุนเขา และแสงเทียนนับหมื่นดวง กับศิลปินนักร้องชั้นนำชื่อดังของเมืองไทย อาทิ  โรส  ศิรินทร์ทิพย์  Soul After Six  และ  Better  Weather

นอกจากนี้ยังเพิ่มสีสันงาน  โดยจัดการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “ราชบุรี เมืองศิลปะ” เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ถ่ายทอดมุมมองความเป็นศิลปะของจังหวัดราชบุรีผ่านภาพถ่าย (โดยส่งภาพเข้าไปที่ Face book in love with art by tat) ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง – 18 กุมภาพันธ์  จากนั้นคัดเลือกรูปถ่ายที่ได้รับการ Like และ Share มากที่สุด รับรางวัลเป็นที่พัก 2 วัน 1 คืน พร้อมบัตรเข้าร่วมงาน  Art in the farm จำนวน   4 รางวัลด้วย และผู้ร่วมแชร์ภาพได้รับบัตรเข้าร่วมงานเช่นกันจำนวน 200 รางวัล หรือติดตามข่าวการแจกบัตรในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และเช้าดูวู๊ดดี้ และรายการวิทยุ cool 93 สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมดนตรี สามารถบริจาคเงิน 300 บาทหน้างาน สำหรับบัตรเข้างาน  Art in the farm เงินนำไปมอบให้
มูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสวนผึ้ง

ผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยว เข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 1672 และ Face book in love with art by tat

แสดงผล 1094 ครั้ง