ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๖

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา สมาคมไทยจีนกรุงเก่า (ศาลเจ้าพ่อจุ้ย)และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงานเทศกาลตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ถนนนเรศวรถึงเจดีย์เจ้าอ้ายเจ้ายี่ โดยมีกิจกรรมไหว้เทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ๑๐๘ ศาลเจ้าจาก ๑๖ อำเภอ ชมการแสดงเวทีกลางและเวทีนานาชาติ และพบกับการแสดงสุดอลังการจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ทาง ททท. นำมาให้ชมจาก ๒ มณฑล และการแสดงของนักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวจีนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา การแสดงสิงโต มังกร กายกรรม มายากล การแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่งจากรายการชิงช้าสวรรค์ คอนเสิร์ตสตริงวงไอน้ำ ศิลปินจากแกรมมี่จูเนียร์ วงออเครสต้าจีน จากแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม การออกร้านอาหารอร่อยอยุธยา สินค้าโอทอป สินค้าดีราคาถูก เช่น ร้านยาสมุนไพร “วันชัยโอสถ” สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ยาสมุนไพร หมอแม๊ะ หมอฝังเข็ม หมอดูฮวงจุ้ย ฯลฯ นอกจากนี้ร่วมชิมอาหารอร่อยทั่วอยุธยาในตลาดจีนย้อนยุค(ซอย ธกส.) กิจกรรมสะเดาะเคราะห์ผูกดวงชะตาสำหรับปีชง  และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานตรุษจีนปีนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา จึงขอเชิญชวนผู้สนใจไหว้เทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ๑๐๘ ศาลเจ้าจาก ๑๖ อำเภอ ซึ่งได้อัญเชิญมารวมกันไว้ในบริเวณการจัดงานหน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประธานคณะกรรมการจัดงานตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๖ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานตรุษจีนครั้งนี้ คาดว่าจะจัดได้ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การแสดงและโชว์ต่าง ๆ การแสดงมังกรและเชิดสิงห์โต ตลาดจีนย้อนยุคและกิจกรรมสะเดาะเคราะห์ผูกดวงชะตาสำหรับปีชง เชื่อว่า จะมีผู้สนใจเดินทางเที่ยวชมงานตรุษจีนกรุงเก่าครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นาปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นพื้นที่หนึ่งในหลายพื้นที่ของประเทศไทยที่ได้ร่วมจัดงานเทศกาลตรุษจีน และ ททท. ได้นำการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจากมณฑลมองโกเลียในและกวางสี มาร่วมแสดงในงานครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเดินทางมาเที่ยวชมงานเทศกาลตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล ครั้งที่ ๗ ที่อยุธยา ซึ่งจัดได้ประทับใจและยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สจ.ประสิทธิ์ โชคกิจ) โทร. ๐๘ ๑๙๙๔ ๓๗๙๐ หรือ ๐ ๓๕๗๙ ๖๔๕๔ /ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗ หรือที่  www.tourismthailand.org/ayutthaya และ www.เที่ยวภาคกลาง.com

แสดงผล 1076 ครั้ง