ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. แจ้งความสำเร็จของการจัดงาน Redeem Travel Fair 2012 ช่วยกระตุ้นค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้ถือบัตรเครดิตในประเทศไทย

รายงานจาก ททท. แจ้งว่า ในปี 2555 ที่ผ่านมา ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรธนาคารชั้นนำ 6 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ซิตี้แบงก์ กสิกรไทย สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ยูโอบี ธนชาต และพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ สายการบิน โรงแรม สปา บริษัทนำเที่ยว รถเช่า ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ และสินค้าในกลุ่ม Lifestyle ฯลฯ ร่วมกันจัดงาน Redeem Travel Fair 2012 ให้ผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารที่เข้าร่วมโครงการนำคะแนนสะสมจากบัตรเครดิต (Points) มาแลกรับ/แลกซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยว ภายในงานซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2555 ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ   

ผลจากการจัดงานดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ถือบัตรเครดิต มีมูลค่าค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นภายหลังการจัดงาน รวมทั้งสิ้น 1,579,387,000 บาท นำเงินหมุนเวียนเข้าสู่เศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ททท. เห็นว่า การจัดงานดังกล่าวส่งผลด้านการกระตุ้นค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว เป็นการสร้างบรรยากาศของการจับจ่ายเพื่อเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย ตลอดจนเป็นกิจกรรมที่ตอบสนองเป้าหมายด้านรายได้ที่คาดการณ์ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้เป็นจำนวน 2 ล้านล้านบาท ในปี 2558

จากผลสัมฤทธิ์ดังกล่าว คาดว่าในปี 2556 นี้ ททท. ยังคงมีแนวคิดการจัดงานรูปแบบดังกล่าวขึ้นอีก โดยในปีนี้จะพิจารณาให้มีธนาคารพาณิชย์ชั้นนำและพันธมิตรเข้าร่วมโครงการจำนวนมากและหลากหลายขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นร่วมกับธนาคารที่น่าสนใจ คาดว่าจะมีส่วนในการกระตุ้นรายได้ทางการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจต่อไป

แสดงผล 1067 ครั้ง