ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. สำนักงานแพร่ เชิญสัมผัสความโรแมนติก ท่ามกลางดอกซากุระเมืองไทย และร่วมกิจกรรมกระซิบรักที่เมืองน่าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ เชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ชื่นชอบดอกไม้  สัมผัสความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ณ บ้านขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน  ซึ่งเบ่งบานต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ประมาณปลายเดือนมกราคมไปจนถึงประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์   รวมทั้ง เชิญเข้าร่วมกิจกรรมกระซิบรักที่เมืองน่าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่าที่บ้านขุนสถาน  อ.นาน้อย จ.น่าน   ตรงบริเวณสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน    มีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย  ซึ่งขณะนี้เป็นดอกตูม และคาดกว่าจะเบ่งบานในช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์   นางพญาเสือโคร่ง (ชื่อทางวิทยาศาสตร์ Prunus Cerasoides) เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบ ขนาดเล็ก มีความสูงประมาณ ๑๐-๑๕ เมตร ดอก สีขาว ชมพู หรือแดง ออกเป็นช่อกระจุกใกล้ปลายกิ่ง ก้านดอกยาว ๐.๗-๒ เซนติเมตร ขอบริ้วประดับจักไม่เป็นระเบียบ กลีบเลี้ยงติดกันเป็นรูปกรวย กลีบดอกมี ๕ กลีบ เมื่อบานขนาดโตเส้นผ่าศูนย์กลาง ๑-๒ เซนติเมตร ระยะเวลาออกดอก ออกดอกระหว่างเดือนธันวาคมจนถึงกุมภาพันธ์ โดยจะทิ้งใบก่อนออกดอก

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติกของดอกนางพญาเสือโคร่งสีสันสวยงามบานสะพรั่งพร้อมอากาศที่หนาวเย็นแล้ว   ในบริเวณใกล้ ๆ กัน  ยังสามารถชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง   ชมสวนกะหล่ำปลีสีเขียวหัวโตๆ ปลูกเป็นแนวไปตามชายเขาราวกับภูเขากะหล่ำปลี และแวะสวนสตรอเบอร์รี่สีแดงสดที่เจ้าของบอกว่าเป็นการปลูกแบบออแกนิก    ซึ่งสามารถเลือกเก็บได้เองตามชอบใจ  นอกจากนั้น   ยังมีอุทยานแห่งชาติขุนสถาน  ซึ่งในช่วงเวลาเย็นจะได้สัมผัสท้องฟ้าสีสันสวยงาม ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นไฟส่องสว่างของหมู่บ้านในตำบลสันทะ ตัวอำเภอนาน้อย ตัวอำเภอเวียงสา ตัวอำเภอเมืองน่าน โดยเฉพาะไฟส่องสว่างของหมู่บ้านในตำบลสันทะ จะมีลักษณะเหมือนดาวที่อยู่บนดิน กลมกลืนกับดาวที่อยู่บนท้องฟ้า  รวมทั้ง ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพักได้ที่ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน โทร. ๐ ๕๔๗๐ ๑๑๒๑, ๐ ๕๔๗๓ ๑๕๘๕, ๐๘ ๗๑๗๓ ๙๕๔๙

นอกจากที่อุทยานแห่งชาติขุนสถานแล้ว   นักท่องเที่ยวยังสามารถสัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทยที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคาได้อีกแห่งหนึ่งด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพักได้ที่ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา โทร. ๐ ๕๔๗๐ ๑๐๐๐, ๐๘ ๑๘๘๑ ๖๗๘๕

และเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทยที่จังหวัดน่าน  และเพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์     เทศบาลเมืองน่าน  จึงได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานแพร่ จัดกิจกรรม “กระซิบรักที่เมืองน่าน”   โดยขอเชิญชวนคู่รัก คู่สามีภรรยา คู่แม่ลูก คู่ลูกพ่อ คู่เพื่อนซี้ หรือคู่ไหนๆ    มาทำบุญร่วมกัน ในระหว่างวันที่ ๑๘-๒๐ มกราคม ๒๕๕๖  ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน อ.เมือง จ.น่าน

กิจกรรม”กระซิบรักที่เมืองน่าน” จะมีขึ้น ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน ในช่วงเช้าของทั้งสามวัน   โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคู่ จะได้ร่วมตักบาตรทำบุญ   ร่วมพิธีสืบชะตา   ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ และร่วมพิธีผูกรักมัดใจต้นไม้มงคล  ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพิธีที่ก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อการดำเนินชีวิต จากนั้นจะได้มีโอกาสนั่งรถรางชมเมืองน่าน  ซึ่งจะผ่านวัดวาอาราม และชุมชนในตัวเมืองน่าน ในช่วงเย็น  ทุกคู่จะได้ชิมอาหารพื้นเมืองเหนือท่ามกลางบรรยากาศแบบขันโตกที่ลานกลางแจ้ง   โดยมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น คู่ละ ๙๙๙ บาท สำรองที่นั่งได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน โทร ๐๕๔ ๗๕๐ ๒๔๗

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาท่องเที่ยวเมืองน่าน และร่วมกิจกรรมกระซิบรักดังกล่าว   ททท.สำนักงานแพร่ ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) จัดรายการนำเที่ยวจากกรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เย็นวันที่ ๑๗ มกราคม และกลับถึงกรุงเทพฯ เย็นวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖ ซึ่งนอกจากจะได้ร่วมกิจกรรม “กระซิบรักที่เมืองน่าน” แล้ว  ยังจะได้เดินทางท่องเที่ยวไปชมวัดภูมินทร์ วัดหนองบัว และหอศิลป์ริมน่าน  รวมถึงได้ทำกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ในจังหวัดน่านด้วย ทั้งหมดนี้คิดราคาคนละ ๕,๕๕๕ บาท สำรองที่นั่งได้ที่ หนุ่มสาวทัวร์ โทร ๐๒ ๒๔๖ ๕๖๕๙

สอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๑๘, ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗

แสดงผล 1099 ครั้ง