ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ขอเชิญร่วมวิ่งมาราธอนนานาชาติข้ามประเทศ (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต)

จังหวัดมุกดาหาร  ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  กำหนดจัดงาน   “มุกดาหาร – สะหวันนะเขต มาราธอน นานาชาติ ครั้งที่ 5” ในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2555 เวลา 04.00 น. ณ บริเวณโรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ตำบลบางทรายใหญ่ อ.เมือง    จ.มุกดาหาร (ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) โดยมีการจัดแข่งขันในประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กม., มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม., ฟันรัน/เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม. และการแข่งขันประเภทแฟนซี ระยะทาง 5 กม. ชิงถ้วยพระราชทานและเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท

นางสาวบุณยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม กล่าวว่า   ในการจัดการแข่งขันในทุกปีที่ผ่านมามีชาวไทยและชาวต่างชาติสนใจเข้าร่วมสมัครวิ่งแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสุขภาพ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร รวมทั้งเป็นการเชื่อมสัมพันธ์มิตรไมตรีกับแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว  โดยมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทมาราธอน, มินิมาราธอน, ฟันรัน และประเภทแฟนซี ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งเดี่ยวและทีมได้แต่งชุดแฟนซีต่างๆ เข้าประกวดแข่งขัน สร้างสีสันและความสนุกสนานภายในงาน  จุดสตาร์ทเริ่มต้นจะเริ่มที่บริเวณโรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล  และมีจุดกลับบนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 และที่วงเวียนไดโนเสาร์ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

ททท. จึงขอเชิญชวนนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่สนใจมาร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการวิ่งที่ท้าทาย เป็นครั้งหนึ่งที่จะได้วิ่งข้ามประเทศ และข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เหนือลำน้ำโขง ที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยการสมัครเข้าร่วมแข่งขันสามารถสมัครด้วยตนเองได้ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 10.00 – 20.00 น.  และวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2555 เวลา 02.00-05.45 น. ณ จุดรับสมัคร โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดมุกดาหาร โทร. 042-613827   

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ขึ้นชื่อในจังหวัดมุกดาหาร อาทิ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดมุกดาหาร และกลุ่มชาติพันธุ์ 8 เผ่า ที่หอแก้วมุกดาหารเฉลิมพระเกียรติ ชมมหัศจรรย์กลุ่มหินเทิบกว่า 46 กลุ่มที่อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ นมัสการรอยพระพุทธบาทและชมวิวทิวทัศน์สองแผ่นดินบนยอดภูมโนรมย์ ช้อปปิ้งเลือกซื้อสินค้าไทย จีน ลาว เวียดนาม  ที่ตลาดอินโดจีน และนมัสการหลวงปู่จาม มหาปุญโญ พระเกจิอาจารย์ที่ชาวมุกดาหารนับถือศรัทธา ณ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม ได้อีกด้วย 

สอบถามข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมและข้อมูลโรงแรมที่พักได้ที่ ททท.สำนักงานนครพนม โทร 042-513490-1 เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08.30–16.30 น. E-mail: tatphnom@tat.or.th  www.tatsanuk.blogspot.com

แสดงผล 1140 ครั้ง