ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

อะเมซิ่งโรงเกลือแกรนด์เซล ช้อปปิ้ง เคาท์ดาวน์ 2556 29 ธันวาคม 2555 – 1 มกราคม 2556 ณ บริเวณศูนย์การค้าอินโดจีน และตลาดโรงเกลือ

มหกรรมลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี  ครั้งแรกของการช้อปปิ้ง ณ โรงเกลือ  อรัญประเทศ   พลาดครั้งนี้ต้องเสียใจไปทั้งปี.....

นายบูรณศักดิ์  ฤกษ์สำรวจ  ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก  เปิดเผยว่า  “ตลาดโรงเกลือ”  เป็นตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ  มีสินค้ามากมายหลากหลายชนิด  ขยับขยายพื้นที่ตลาดในปัจจุบันมีถึง 9 ตลาด  มีร้านค้ามากกว่า  5,000  ร้าน  เพื่อกระตุ้นการตลาดการท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรี  และจังหวัดสระแก้ว  โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  แนะนำของดีของเด่นในพื้นที่รับผิดชอบ  และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ภูมิภาคภาคตะวันออก  โดย  สำนักงานนครนายก (นครนายก  ปราจีนบุรี  สระแก้ว)  จึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  จัดงาน “อะเมซิ่งโรงเกลือแกรนด์เซล  ช้อปปิ้ง เคาท์ดาวน์ 2556”  ในวันที่  29  ธันวาคม  2555 – 1 มกราคม  2556  ณ  บริเวณศูนย์การค้าอินโดจีน  และตลาดโรงเกลือ  อำเภออรัญประเทศ  จังหวัดสระแก้ว  ภายในมีกิจกรรมที่น่าสนใจ  ดังนี้

-          มหกรรมลดราคาสินค้า  20 – 50 % จากร้านค้าภายในตลาดโรงเกลือและศูนย์การค้าอินโดจีน มากกว่า 1,000 ร้านค้า

-          เลือกซื้อสินค้า OTOP  ของดีของดังจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด  และจากทั่วประเทศ  กว่า 50 บูธ

-          ชิมอาหารเมนูเด็ดจากจังหวัดสระแก้ว  และจังหวัดต่างๆ กว่า 50 บูธ

-          ร่วมกิจกรรมนับถ้อยหลัง Countdown 2556  “ส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่”  ช่วงเวลา 23.45 – 00.15 น. ในวันที่  31 ธันวาคม  2555

-          ชมการแสดงวัฒนธรรมสองแผ่นดิน “ไทย – กัมพูชา”

-          ชมการแสดงดนตรีลูกทุ่งถ้วยพระราชทาน   และ การแสดงบนเวทีกลาง ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

-          ร่วมเล่นเกมส์ชิงรางวัล  อาทิ  Package ท่องเที่ยว, คูปองส่วนลดในการซื้อสินค้าภายในงาน,  สินค้าจากผู้ออกร้านภายในงาน,  ของที่ระลึก จาก ททท.  เป็นต้น

ททท.สำนักงานนครนายก  ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางร่วมงานมกรรมลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่  ครั้งแรกของตลาดโรงเกลือ  และเลือกซื้อของฝากของใช้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า  ต้อนรับปีใหม่  ชมการแสดงหลากหลายวัฒนธรรม  ณ  ตลาดโรงเกลือ  และศูนย์การค้าอินโดจีน  อำเภออรัญประเทศ  จังหวัดสระแก้ว

เลือกเดินทางในวันหยุด  เที่ยวครบ 3 จังหวัด เช่น 

นครนายก – เที่ยวเขตทหารน่าเที่ยว “โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า”,  ชมเขื่อนขุนด่านปราการชล,  เล่นกิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัย,  สักการะพระพิฆเณศ

ปราจีนบุรี – เรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี”, เรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย “ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”,  ฟังเรื่องเก่าชมของสะสม “ตะเกียงโบราณ นับหมื่นดวง ณ พิพิธภัณฑ์สุวรรณ์”  และเที่ยวงานฤดูหนาว  และงานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี  วันที่  25 ธันวาคม 2555 – 2 มกราคม 2556  ณ  บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อำเภอเมือง  จังหวัดปราจีนบุรี

สระแก้ว – นั่งอีแต๊กชมละลุ,  เยี่ยมชม “ปราสาทสด๊กก๊อกธม”,  เลือกซื้อของฝากจากตลาดโรงเกลือ  และเที่ยวชมงานอะเมซิ่งโรงเกลือแกรนด์เซล  ช้อปปิ้ง  เคาท์ดาวน์  2556

นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจสามารถสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว  เส้นทางการเดินทาง  รวมทั้งตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  ททท.สำนักงานนครนายก  โทร.   037-312-282,  037-312-284  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30–16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com,  www.facebook.com/tatnayokfans

แสดงผล 1061 ครั้ง