ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

กระทรวงวัฒนธรรม เมืองพัทยาและททท. เปิดตัวงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ”ครั้งที่ ๔ “ถนนวัฒนธรรมแห่งวิถีชิวิตชาวเลของเมืองพัทยา”

กระทรวงวัฒนธรรม เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” รำลึกวิถีชีวิตชาวเล ขึ้นในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่ วันที่ ๒ ธันวาคมนี้ จนถึง ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖ ณ ตลาดเก่านาเกลือ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณถนนนาเกลืออย่างยั่งยืน โดยจะเป็นการประชาสัมพันธ์ในเชิงการอนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นบ้านและการสะท้อนวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมงในอดีต ภายในงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมการออกร้านของชุมชนนาเกลือ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาหารพื้นเมือง อาหารทะเลสด อร่อย ราคาพิเศษ การประกวดอาหารไทยพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชนชิงถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ชมฟรีการแสดงทางวัฒนธรรมไทยพื้นบ้านจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม การแสดงของศิลปินแห่งชาติ และศิลปินที่มีชื่อเสียง ตลอดการจัดงาน

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสาน อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย เพลิดเพลินกับถนนคนเดิน สีสัน บรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของตลาดเก่านาเกลือ พัทยา ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เริ่ม ๒ ธันวาคมนี้ เวลา ๑๖.๐๐ น.ถึง ๒๒.๐๐ น.

แสดงผล 1092 ครั้ง