ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ปี 2556 ตามรอยวิถีไทยของคนเมืองตาก...ในงาน “ตากสินมหาราชานุสรณ์ จังหวัดตาก”

วันเวลาล่วงเลยผ่าน...หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก การหาของขวัญแทนความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดปี...การส่งความสุข การได้ร่วมกันเฉลิมฉลอง การได้อยู่พร้อมเพรียงกันในครอบครัวใหญ่ อันเป็นรากวัฒนธรรมของคนไทย ดูจะเป็นคำตอบเดียวที่ทุกคนใฝ่ฝันถึงในวันที่ก้าวข้ามผ่านปีที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ด้วยกัน…และการเดินทางท่องเที่ยวยังคงส่งความสุขให้กับเราเสมอมา...

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เวียนมาพบบรรจบกันอีกครั้ง ต้อนรับเข้าสู่ปีมะเส็ง (พ.ศ. 2556) ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ขอเชิญคุณเที่ยวงาน “ตากสินมหาราชานุสรณ์” ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2556 ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก

กิจกรรมภายในงาน มีกิจกรรมหลักๆ ดังต่อไปนี้

          - วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 ถือได้ว่าเป็นวันที่ครบรอบที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงปราบดาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์ไทยขณะมีพระชนมายุ 33 พรรษา และทรงสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานี ในตอนเช้าของวันนี้จังหวัดตาก จัดให้มีพิธีเปิดงานและการบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 

          - การแสดงสื่อผสม แสง สี เสียง เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 – วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริเวณโดยรอบงานพิธียังมีการออกร้านค้าของหน่วยราชการต่างๆ ภายในจังหวัด ตลอดจนห้างร้านเอกชนต่างๆ ภายในจังหวัดอีกด้วย ส่วนในตอนกลางคืนมีการแสดงของนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ และมหรสพมากมาย อาทิ ภาพยนตร์ ลิเก เป็นต้น

นายสุรินทร์ ติเพียร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า งานตากสินมหาราชานุสรณ์ ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวจังหวัดตาก ที่ทุกคนจะร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวในการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเจ้าเมืองตาก อดีตพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของไทย ซึ่งสีสันของการจัดงานดังกล่าวจะอยู่ในช่วงค่ำคืน ทำให้ช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้มากมายทั้งด้านตะวันออก อาทิ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา, วนอุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน อ.บ้านตาก,
ตรอกบ้านจีน อ.เมือง หรือจะเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังฝั่งตะวันตก อาทิ น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง, บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก อ.พบพระ, พระพุทธรูปหินอ่อน วัดดอนแก้ว อ.แม่ระมาด และอุทยานแห่งชาติแม่เมย อ.ท่าสองยาง ฯลฯ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบประสบการณ์รูปแบบใหญ่ที่เป็นวิถีชีวิตของคนจังหวัดตากอย่างแท้จริง...

ติดต่อสอบถามข้อมูลและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานตาก  เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 –16.30 น. โทร.0-5551-4341-3 tattak@tat.or.th หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่...www.facebook.com/taktravel

 

แสดงผล 1118 ครั้ง