ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ดูนกล่าเหยื่อกับงานเทศกาล “ดูนกอินทรีของดีเมืองเพชร”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสประสบการณ์  ดูนกอินทรีล่าเหยื่อในงานเทศกาล “ดูนกอินทรี ของดีเมืองเพชร” ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม  2555    ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล   แยกจากถนนเพชรเกษม ระหว่าง กม. ที่  142 -143  บ้านหนองปลาไหล  อำเภอเขาย้อย  จังหวัดเพชรบุรี

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล ได้กำหนดจัดงานเทศกาล “ดูนกอินทรี ของดีเมืองเพชร”  เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกแก่ประชาชนในการอนุรักษ์นกอินทรี นกเหยี่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาวิถีทางธรรมชาติแก่เยาวชน ประชาชนในท้องถิ่น ได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องนกอินทรี  รวมทั้ง ส่งเสริมและสร้างรายได้ของตำบลหนองปลาไหล อีกด้วย

ภายในงานเทศกาล “ดูนกอินทรี ของดีเมืองเพชร” ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เช่น  เดินชมนิทรรศการเกี่ยวกับนกอินทรีอพยพ   นกเหยี่ยวและนกล่าเหยื่อชนิดต่างๆ   นิทรรศการวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านหนองปลาไหล   เยี่ยมชมบูทของกลุ่มนักดูนก   มีกิจกรรมให้เด็กและเยาวชน เข้าร่วมโครงการส่องกล้องศึกษาวิถีชีวิตนกอินทรี โดยกลุ่มนกดูนกต่างๆ ชมภาพแสดงนกอินทรี  ทุ่งนาหนองปลาไหล ผ่านวีดีโอโปรเจคเตอร์ โดยกลุ่มทีมงาน Discoverythai.com  การจำหน่ายสินค้า  OTOP  การประกวดวาดภาพ ระบายสี ในหัวข้อ “นกอินทรีจ้าวเวหา ”  การแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย  3 ลาว ของท้องถิ่น (ลาวโซ่ง  ลาวพวน  ลาวเวียง)  และกิจกรรมพิเศษ นำผู้ที่สนใจเที่ยวชมหิ่งห้อยและวิถีธรรมชาติสองฝั่งคลอง ยามค่ำคืน....  สอบถามรายละเอียด ได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบล หนองปลาไหล  โทร. 0 3279 6681   ร

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวตามเส้นทางท่องเที่ยวใน อำเภอเขาย้อย อาทิ  แวะชมอุโบสถไม้สัก ลายแกะสลักสวยงาม งานฝีมือประณีตชั้นครู ไหว้พระขอพรที่ วัดกุฏิ วัดเก่าแก่ของ อ. เขาย้อยนมัสการพระพุทธบาททอง ถ้ำเขาย้อย และชมวิถีชีวิตวัฒนธรรมชาวไทยทรงดำของศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ เทศบาลเขาย้อย เป็นต้น ขอแนะนำอีกเส้นทางที่น่าสนใจ คือ เส้นทางไปอ่าวบางตะบูน อ. บ้านแหลม สามารถแวะทานอาหารทะเลสดๆ หลากหลายร้านอร่อยๆ และนมัสการขอพรหลวงพ่อเขาตะเครา อันศักดิ์สิทธิ์  ที่วัด เขาตะเครา อ. บ้านแหลม จ. เพชรบุรี ได้อีกด้วย   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่  ททท.    สำนักงานเพชรบุรี    โทร. 032 471005-6  

แสดงผล 1070 ครั้ง