ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.สำนักงานกาญจนบุรี เชิญชวนร่วมขี่จักรยานท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 5 สมัครฟรี รับของที่ระลึก ร่วมกิจกรรมดีๆ ขี่เสือไปเลี้ยงช้าง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามโครงการเที่ยวประหยัดพลังงาน ขี่จักรยานชมเมืองกาญจน์ และสร้างประโยชน์แก่สังคม ครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่อ “ขี่เสือไปเลี้ยงช้าง” ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 ร่วมกิจกรรมฟรีโดยไม่เสียค่าสมัคร พร้อมรับประทานอาหารอร่อยขึ้นชื่อของเมืองกาญจน์ ชมแหล่งท่องเที่ยวทรงคุณค่าระดับนานาชาติ และรับเสื้อจักรยานที่ระลึก กิจกรรมเกมแจกรางวัลอีกมากมาย ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 เวลา 07.00 – 12.00 น. ปล่อยตัว และกลับเข้าสู่เส้นชัย ณ ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี แบ่งเป็น 3 เส้นทาง ได้แก่ระยะ 10 กิโลเมตร, 65 กิโลเมตร และ 100 กิโลเมตร

นายอิสสระพงษ์  แทนศิริ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นการจัดครั้งที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ชื่อเสียง และทรัพยากรการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จัก และเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวด้วยจักรยานอีกแห่งหนึ่ง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้จักรยาน ลดการปล่อยไอเสียและลดการก่อสภาวะโลกร้อน และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สนใจทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เข้าร่วมโครงการจำนวนมากขึ้นทุกปี มีผู้ขี่จักรยาน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการกว่าหนึ่งพันคน โดยประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้สนใจจากทั่วประเทศ ให้นำจักรยาน มาร่วมขับขี่ท่องเที่ยวตามเส้นทางต่างๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี โดยไม่จำกัดประเภทจักรยาน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำในวันอาทิตย์สัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555

ภายในงานกำหนดให้มีการลงทะเบียนมอบของที่ระลึก ได้แก่เสื้อจักรยานที่ออกแบบให้เหมาะสมกับนักขี่จักรยานแก่ผู้เข้าร่วมงาน ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ร่วมพิธีเปิด และขี่จักรยานท่องเที่ยวตามเส้นทาง ซึ่งแบ่งเป็น 3 เส้นทาง คือ

  • เส้นทาง A ระยะทาง ประมาณ 100 กิโลเมตร เริ่มต้น ณ ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี – บ้าน ช.ช้างชรา – เขื่อนท่าทุ่งนา – ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี
  • เส้นทาง B ระยะทาง ประมาณ 65 กิโลเมตร เริ่มต้น ณ ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี – บ้าน ช.ช้างชรา – ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี
  • เส้นทาง C ระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร  เริ่มต้น ณ ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี – สะพานข้ามแม่น้ำแคว – วัดเทวสังฆาราม หรือวัดเหนือ (พะอารามหลวง) – วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) – ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี

กิจกรรมดังกล่าวจะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยตามเส้นทาง โดยเส้นทาง A และ B จะได้ร่วมกันนำอาหารไปเลี้ยงช้าง ณ บ้าน ช.ช้างชรา และมอบเงินบริจาคสมทบทุนแก่มูลนิธิบ้าน ช.ช้างชรา จากนั้น จะเดินทางไปท่องเที่ยว แล้วกลับมารับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ณ บริเวณ ศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ซึ่งจะมีบริการอาหารอร่อยขึ้นชื่อ และมีเกมแจกรางวัลมากมาย  

ททท. สำนักงานกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมกิจกรรมดังกล่าวฟรีโดยไม่เสียค่าสมัคร ติดตามรายละเอียด และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.tiewpakklang.com สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0 34 51 1200 หรือ 0 3451 2500

แสดงผล 1162 ครั้ง