ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขอเชิญทุกท่านร่วมงานลอยกระทงกรุงเก่าตามประทีป ประจำปี ๒๕๕๕

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานลอยกระทงกรุงเก่าตามประทีป ประจำปี ๒๕๕๕ ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยในปีนี้กำหนดจัดขั้น ณ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ  อ. บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ในระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕  ซึ่งภายในงาน 

มีกิจกรรมการประกวดกระทงและนางนพมาศ/หนูน้อยนพมาศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนเพลิดเพลินใจไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมและร่วมย้อนยุคไปกับบทเพลงสุนทราภรณ์ในบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส, เลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือช่างในศูนย์ศิลปาชีพฯ, ชมการจุดพลุ การปล่อยโคม และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

นายปราโมทย์  ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมลอยกระทงกรุงเก่า ในปี ๒๕๕๕ นี้ นอกจากจะมีการจัดงาน ณ บริเวณศูนย์ศิลปาชีพบางไทรแล้ว ในปีนี้ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยายังจัดกิจกรรม “ลอยกระทงกรุงเก่าประจำปี ๒๕๕๕” ขึ้น ณ บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติวังจันทรเกษม และบริเวณใต้สะพานปรีดี – ธำรง โดยมีการจัดสถานที่และการแสดงไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเดินทางมาลอยกระทงริมแม่น้ำป่าสักได้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในค่ำคืนเดือนเพ็ญอีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทงกรุงเก่าและกิจกรรมลอยกระทงตามประทีป ประจำปี ๒๕๕๕ ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖ - ๗ และ www.เที่ยวภาคกลาง.com

แสดงผล 1058 ครั้ง