ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวนเที่ยวเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะเทศกาลท่องเที่ยวแห่งความสุข

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสู่เทศกาลท่องเที่ยวแห่งความสุ “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ปีที่ 10” ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2555

โดยในปีนี้ กฟผ. เตรียมส่งมอบความสุข เสียงหัวเราะ และรอยยิ้มที่จะเกิดขึ้นตลอด 3 วัน 3 คืน นำทัพนักแสดงดังจากช่อง 3 และช่อง 7 อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ มาร์กี้ ปู-ไปรยา สเตฟาน เวียร์ มิ้น-พิชญา อั้ม-อธิชาติ เบนซ์-พรชิตา ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต พร้อมด้วยการแสดงตลกก่อนบ่ายคลายเครียดสัญจร โหน่ง-เท่ง และคณะชวนชื่น เพลิดเพลินกับการละเล่นมหาสนุกแบบงานวัด ดนตรีพื้นบ้าน ซุ้มกิจกรรม การแข่งขันทำอาหารพื้นเมือง การแข่งขันชกมวยระหว่างชุมชนท้องถิ่น นั่งรถม้าชมทุ่งดอกบัวตอง นั่งรถผจญภัยเหมืองแม่เมาะ สนุกสนานกับการแข่งขันสไลเดอร์ การแข่งขันกีฬาเด็กระหว่างหมู่บ้าน การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ร่วมชม และให้กำลังใจการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมรวมดารากับทีมแม่เมาะยูไนเต็ด และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ท่ามกลางความงดงามของทุ่งดอกบัวตอง และทัศนียภาพที่สวยงามของเหมืองแม่เมาะ

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เป็นการส่งสัญญาณไปถึงนักท่องเที่ยวให้ได้รับรู้ว่าเหมืองแม่เมาะพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้สู่เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจศึกษาเรียนรู้ด้านพลังงาน การจัดการสิ่งแวดล้อม การพัฒนาชุมชน และคุณภาพชีวิต ภายในเหมืองแม่เมาะได้จัดแสดงพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์นับเป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ด้านพลังงานและการจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัยน่าสนใจ สวนพฤกษชาติ สนามกอล์ฟ บ้านพัก และสโมสร รองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2555 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกประชาสัมพันธ์เหมืองแม่เมาะ โทร. 0 5425 4051-4 หรือสอบถามข้อมูลที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8605 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

แสดงผล 1058 ครั้ง