ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.โคราช ขอเชิญทุกท่านร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ เมืองโคราช ๙ วัน

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ ศาลเจ้าพ่อเสือนครราชสีมาและศาลเจ้าในจังหวัดนครราชสีมา  ประชาสัมพันธ์การจัดงานโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา  กำหนดจัด เทศกาลถือศีลกินเจ เมืองโคราช  ๙ วัน  ระหว่างวันที่ ๑๕ – ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๕  ทั่วเมืองโคราช

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  ประเพณีการ   กินเจ กำหนดเอาวันตามจันทรคติ คือเริ่มต้นตั้งแต่วันขึ้น ๑ ค่ำ ถึง ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๙ ตามปฏิทินจีนทุกๆ ปี รวม ๙ วัน ๙ คืน  อานิสงส์ของการกินเจ    นอกจากเป็นการลดปริมาณกรดต่างๆที่เกิดจากการรับประทานเนื้อสัตว์แล้ว ยังมีผลดีต่อจิตใจที่ผู้ปฏิบัติสามารถรับรู้ได้ด้วยตนเอง จิตใจสงบ เยือกเย็น สุขุมขึ้น เพราะเกิดเมตตาจิต   หยุดหนี้เวร ตัดกรรมผูกพันไม่มีศัตรูทั้งมนุษย์และสัตว์ที่มุ่งร้ายพยาบาท อาฆาต ติดตามจองเวร   มีสติมั่นคง บังเกิดความรุ่งเรืองในชีวิตของตนเองครอบครัว ตลอดจนบริวาร   บรรดาเหล่าเทพ เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูงต่างสรรเสริญยินดี อวยพรและให้การอารักขาคุ้มครอง  สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำให้เกิดภูมิต้านทานโรค โลหิตได้รับการฟอกให้สะอาดเรื่อยๆ เซลล์ต่างๆของร่างกายเสื่อมช้าลง ทำให้อายุยืน ผิวพรรณผ่องใส นัยน์ตาแจ่มใส ที่สำคัญ อวัยวะภายใน ได้แก่หัวใจ ไต ม้าม ตับ ปอด จะแข็งแรงสมบูรณ์ ทำงานได้ปกติ และมีสมรภาพสูง มีความบริสุทธิ์ สะอาด ทั้งกาย วาจา ใจ 

สำหรับกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้น  อาทิ  พิธีอัญเชิญเทพเจ้าประทับทรงแห่รอบเมืองโคราช(อิ้วเก้ง) กับ ๒๕ ศาลเจ้าและพระตำหนักรอบเมืองโคราช (ในวันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๕ เริ่มเคลื่อนขบวนเวลา ๐๘.๕๙ น.) สุดยิ่งใหญ่อลังการ  การทำพิธี  สวดมนต์ – เดินธูป ข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ ๑๒ ราศี(โกยห่าน “ขอเชิญทุกท่านที่ชื่นชอบในเรื่องราวของการเดินทางท่องเที่ยวเชิงศาสนา ได้ร่วมทำบุญอันเป็นมหากุศล กับเทศกาลถือศีลกินเจ เมืองโคราช และยังจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังเส้นทางไหว้พระโคราช เส้นทางศรัทธามหามงคล ๙ มงคลสถาน ๒ วิหารลานบุญ รวมถึงกิจกรรมทางการท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจ ได้ทั่วเมืองโคราช”  

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ชมรมไทย จีน ถือศีลกินเจโคราช โทรศัพท์ ๐ ๔๔๓๔ ๑๒๒๒, ๐๘ ๑๙๖๖ ๕๖๘๘, ๐๘ ๖๖๓๘ ๘๘๖๓  หรือที่  ททท. สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐,  ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖

แสดงผล 1151 ครั้ง