ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

“Redeem Travel Fair 2012” ททท. ชวนเที่ยวเมืองไทยสบายกระเป๋า ใช้คะแนนแลกความสุข

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวอย่าง ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำในประเทศไทย ชวนคนไทยออกไปเที่ยวเมืองไทย จับจ่ายใช้สอยความสุขในราคาสบายกระเป๋า ด้วยการใช้คะแนนสะสมจากบัตรเครดิตแลกรับสินค้าในหมวดท่องเที่ยวและบริการทั่วประเทศ ในงาน “Redeem Travel Fair 2012” โดยได้รับเกียรติจาก นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 - 16 กันยายน 2555 แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

งานนี้มีบรรดาเซเลบริตี้ขาช้อป นำคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตของตนเองมาร่วมแลกแพคเกจทัวร์ ห้องพักโรงแรมหรู แพคเกจสปาดังทั่วไทยกันคับคั่ง อาทิ โบว์-กนกพรรณ เหตระกูล, ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ, พลภัทร-สุริศา ลีนุตพงษ์, ปริยะดา อุดล, อัษฎาภรณ์ เกียรติไพบูลย์, นันทินี อิทธิภากร, อินทิรา กตัญญุตานนท์ โดยมี นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ เจน-เจนสุดา ปานโต และหนุ่มกาย-กาย รัชชานนท์ ร่วมสร้างสีสันในงาน และเสียงเพลงเพราะๆ จากมินิคอนเสิร์ตของสาวเสียงใส แพรว คณิตกุล

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน สภาวะเศรษฐกิจ สภาวะสังคม อาจทำให้คนไทยเกิดความเครียด ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน และการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ การพักผ่อนด้วยการออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ที่มีความสวยงามจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของชาวไทย  ที่จะได้หยุดพักจากความเหน็ดเหนื่อยต่างๆ แล้วไปชาร์ตแบตเติมพลังให้ชีวิต แต่ในขณะเดียวกันหลายๆ ท่านก็หยุดคิดว่าการออกไปท่องเที่ยวจะต้องจับจ่ายใช้สอยตลอดเวลา การนำเงินสดติดตัวไปครั้งละมากๆ ก็ไม่สะดวก จึงนิยมหันมาจ่ายด้วยบัตรเครดิตแทน นอกจากไม่ต้องจ่ายด้วยเงินสดแล้ว ยังได้รับคะแนนสะสมอีกด้วย ททท. จึงได้ร่วมกับธุรกิจพันธมิตรที่สำคัญ ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศไทย ทำแคมเปญ “Redeem Travel Fair 2012” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นโอกาสในการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ขยายตัวมากขึ้น เป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวหัวใจไทย ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการหมวดการท่องเที่ยวผ่านบัตรเครดิตได้ในราคาพิเศษ อีกทั้งนำคะแนนสะสมบนบัตรเครดิตนำไปแลกรับสินค้าและบริการหมวดการท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งมีทั้งความสะดวก ประหยัด เรียกได้ว่าความสุขสองชั้น

สำหรับงาน “Redeem Travel Fair 2012” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าบัตรเครดิตที่ร่วมแคมเปญ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ธนาคารยูโอบี และ ธนาคารธนชาต ได้นำคะแนนสะสมจากบัตร

เครดิตแลกรับของรางวัลต่างๆ ภายในงาน อาทิ ห้องพัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า บัตรรับประทานอาหาร ตลอดจนสินค้าและบริการหมวดการท่องเที่ยว หรือช้อปสินค้าและบริการในหมวดท่องเที่ยวนี้ในราคาพิเศษเมื่อจ่ายด้วยบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และคาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้ถือบัตรเครดิตที่มีสะสมคะแนนของธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ และสนใจในเรื่องการท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนทั่วไป จะเข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คน ซึ่งจะส่งผลให้ ตลาดท่องเที่ยวของประเทศไทยมีการเติบโตมากขึ้น พร้อมสร้างรายได้ ทั้งทางตรงจากการ แลก points ของสมาชิกบัตรเครดิตของธนาคารทั้ง 6 แห่งภายในงาน และแลก points ผ่านเว็บไซต์ www.redeemtravelfair.com และรายได้ทางอ้อมจากการเดินทางท่องเที่ยวซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท”

หลังจากทำงานหนักต่างคนก็ต่างมีวิธีผ่อนคลายที่แตกต่างกัน สำหรับ โบว์-กนกพรรณ เหตระกูล บอสสาวสวยคนเก่งของยาคูลท์ การท่องเที่ยวถือเป็นรางวัลพิเศษที่ให้กับตัวเธอเสมอ

“เพราะเวลาได้ออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทำให้เราได้พักผ่อนเต็มที่ สมองปลอดโปร่ง ให้เวลากับตัวเองดื่มด่ำความสุขกับสถานที่และบรรยากาศรอบข้าง จะท้องฟ้า ท้องทะเล ป่าเขาหรือ ดวงดาว ดวงจันทร์ ทำให้โบว์ยิ้มได้เสมอ  ที่พลาดไม่ได้เลย คืออาหารดีๆ ที่อร่อยล้ำของแต่ละจังหวัดที่มีมากมายแตกต่างรสชาติกันไป ซึ่งสำหรับโบว์อาหารดีๆ ไม่ใช่อาหารราคาแพง แต่อาหารทั่วๆ ไปก็ทานได้หมด หาบเร่ แผงลอย ร้านห้องแถว ฯลฯ เพียงแค่รู้ว่าที่ไหนอะไรอร่อย เป็นต้องไปลิ้มลอง เพราะว่าเวลาได้ทานอาหารอร่อยๆเหมือนร่างกายได้พลังพิเศษทำให้สดชื่นขึ้นมาได้ทันที แต่ละจังหวัดอาหารก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปไม่จำเจ

เราโชคดีที่อยู่เมืองไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีทุกภาคทั่วไทย ใครชอบหนาวๆ อากาศเย็นๆ ตลอดปีก็ขึ้นดอยทางเหนือ หรือขึ้นภูภาคอีสานใครหลงใหลเสียงคลื่นและน้ำทะเลใสๆ ก็ไปได้ทั้งภาคใต้ ภาคตะวันออก

สถานที่เลือกไปก็จะตามอารมณ์ของโบว์ขณะนั้นๆ ที่อยากไป ช่วงพระจันทร์เต็มดวง ก็จะไปนอนดูพระจันทร์และดาวบนอ่างขาง หรือภูเรือ จ.เลย  แบบสบายอารมณ์   ดื่มด่ำกับความงามของพระจันทร์ช่างเป็นความสงบสุขให้หัวใจแบบมีเงินเท่าไหร่ก็หาซื้อไม่ได้จริงๆ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

แต่ละที่ในประเทศไทยเราต่างก็มีเสน่ห์ของตัวเอง  แบบที่ไม่ไปไม่รู้   อยากชวนทุกคนออกเดินทาง  โบว์มักจะให้รางวัลกับชีวิตกับตัวเองเสมอๆด้วยการท่องเที่ยวทั่วไทย ยิ่งทำงานหนักก็ยิ่งต้องหาเวลาพักผ่อน สร้างสมดุลย์ให้ร่างกายและจิตใจ  ออกไปชาร์ตแบตให้ชีวิตด้วยกันค่ะ ช่างเป็นความสุขใจแบบหาซื้อที่ไหนกันไม่ได้จริงๆ”

ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ นักแสดง พิธีกร เห็นหน้าสวยๆ ใสๆ อย่างนี้ แต่ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเธอชอบท่องเที่ยวแบบลุยเดี่ยว โดยเฉพาะการเช่ารถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ขับขี่ไปในที่ต่างๆ เพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง พร้อมกับการหาของกินอร่อยๆ ตามเส้นทางท่องเที่ยว

“จริงๆ ไม่ค่อยมีเวลาไปเที่ยวจริงๆ จังๆ เพราะทำงานตลอด ก็จะอาศัยเวลาหลังทำงานเสร็จแอบไปเที่ยวบ้าง อย่างเวลาไปเชียงใหม่หรือภาคเหนือตอนหน้าหนาว ได๋ชอบเช่ารถจักรยานยนต์ขี่ไปเรื่อยๆ ให้หน้าของตัวเอง

สัมผัสลมหนาวเย็นๆ ออกไปนอกเมืองหน่อย หรือถ้าไปภูเก็ต สมุยจะเช่ารถยนต์คล้ายๆ รถจี๊ปขับไปรอบๆ เมือง   เจอผู้คน ดูโน่นดูนี่ไปเรื่อยๆ แต่ที่สำคัญคือต้องหาของกินประจำถิ่น หรือร้านอร่อยของเมืองนั้น แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการพักผ่อนสำหรับได๋แล้ว และเวลาไปเที่ยวได๋จะพกเงินสดติดตัวไว้พอประมาณ ถ้าที่ไหนสามารถใช้บัตรเครดิตได้ก็จะจ่ายด้วยบัตร เพราะสะดวกดีคะ แล้วก็ยังได้คะแนนสะสมในบัตรใช้สำหรับแลกรับของที่เราอยากได้จากบัตรอีกด้วย ยิ่งพอธนาคารที่ได๋มีบัตรเครดิตมาร่วมกับ ททท. จัดแคมเปญ Redeem Travel Fair 2012 ได๋ยิ่งชอบเลยคะ มาวันนี้ก็ตั้งใจจะนำคะแนนมาแลกรถเช่า ไปเชียงใหม่คราวหน้าจะได้ไม่ต้องจ่ายตังค์ค่ารถเช่าเพิ่มอีก ประหยัดดีอีกด้วยคะ”

ด้าน พลภัทร  ลีนุตพงษ์ ควงคู่มากับศรีภรรยา สุริศา ลีนุตพงษ์ บอกว่า ถูกใจกับแคมเปญ Redeem Travel Fair 2012 มากๆ ปกติก็ชอบใช้คะแนนสะสมจากบัตรเครดิตแลกรับตั๋วเครื่องบินอยู่แล้ว เพราะเดินทางบ่อย ยิ่งมาในงานนนี้มีแพคเกจทัวร์ สายการบิน ร้านอาหารให้เลือกเยอะ ถูกใจโปรโมชั่นไหนก็ตัดสินใจได้เลย โดยใช้คะแนนจากบัตรเครดิตมาแลก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

“ผมเป็นคนทำงานค่อนข้างยุ่งอยู่แล้ว เมื่อคิดจะไปพักผ่อนก็ไม่อยากยุ่งยากเรื่องการหาที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว แต่พอมางานนี้ เขาจัดเป็นแพคเกจนำเสนอไว้อยู่แล้ว ก็แค่ดูว่าชอบไม่ชอบอันไหน เป็นตัวช่วยที่ดีมากครับ อีกอย่างเวลาจะไปเที่ยว เรามีครอบครัว มีลูกเล็กๆ ตั้งสองคน ก็ต้องคำนึงถึงลูกๆ ด้วยว่าสถานที่ที่เราจะไป ไม่ใช่ว่าเราชอบ หรือสนุกกันอยู่สองคนพ่อแม่ แต่ลูกๆ ไม่เอ็นจอยไปด้วยก็ไม่ได้ครับ ที่ครอบครัวเราไปกันบ่อยๆ ก็หัวหิน ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีกิจกรรมให้เราทำได้ทั้งครอบครัว โดยเรื่องอาหารการกินที่หัวหินก็มีร้านอร่อยๆเยอะแยะ             มางานนี้ผมก็ตั้งใจมาดูแพ็คเกจทัวร์สำหรับทุกคนในครอบครัว และโปรโมชั่นจากร้านอาหารชื่อดังครับ” 

แม้งาน “Redeem Travel Fair 2012” ที่สยามพารากอนจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่นักช้อปผู้ถือบัตรเครติดที่ร่วมรายการ ยังสามารถนำคะแนนสะสมในบัครเครดิต ไปแลกรับสินค้าและบริการในหมวดท่องเที่ยว อาทิ ที่พักโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า แพคเกจทัวร์ สปา ร้านอาหาร อุปกรณ์ Gadget ฯลฯ ในแคมเปญ “Redeem Travel Fair 2012” ด้วยดีลสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใครแต้ม...แลกเที่ยว,แต้ม...แลกของ,แต้ม...แลกอิ่ม เพียงแค่คลิ๊ก www.redeemtravelfair.com ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2555 และเปิดให้ Redeem ผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่              17–30 กันยายน 2555 สามารถดูรายละเอียดสินค้าและบริการ พร้อมกับจำนวนคะแนน เพื่อใช้ในการแลกรับของได้ในเว็บไซต์ www.redeemtravelfair.com  เช่นกัน 

แสดงผล 1275 ครั้ง