ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.จัดเต็มแคมเปญ“มหัศจรรย์วันธรรมดา” มอบความสุขให้คนไทยในวันธรรมดากับส่วนลดกว่า ๕๕ %

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยว่า ททท.ขอมอบความสุขให้คนไทยในปี ๒๕๕๕ ด้วยการจัดแคมเปญ“มหัศจรรย์วันธรรมดา” โดยการเชิญชวนให้คนไทยเที่ยววันธรรมดาด้วยส่วนลดราคาพิเศษกว่า ๕๕% จากผู้ประกอบการกว่า ๒๐๐ แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ ตลอดเดือนสิงหาคม-กันยายน ๒๕๕๕ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว และเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา ๒ เดือนจะสามารถกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวกว่า ๒ แสนคน เศรษฐกิจหมุนเวียนกว่า ๕๐๐ ล้านบาท

โดยกลุ่มเป้าหมายแบ่งออกเป็น ๒ กลุ่ม ได้แก่ ๑.กลุ่มนักท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยววันธรรมดาได้โดยไม่ติดเงื่อนไข คือ กลุ่มผู้เกษียณอายุ(อายุ ๖๐ ปีขึ้นไป) จำนวนกว่า ๗.๔ ล้านคน กลุ่มแม่บ้าน และกลุ่มที่เป็นเจ้าของกิจการหรือกลุ่มที่ทำงานอิสระ และ ๒.กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยวสูง แต่ติดเงื่อนไขด้านเวลา คือ กลุ่มคนทำงาน พนักงาน ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และกลุ่มคอรบครัว โดยกลุ่มคนอายุ ๒๕ ปีขึ้นไปที่มีฐานะระดับกลางถึงระดับบน อาศัยในเมืองใหญ่ มีจำนวน ๘.๑ ล้านคน แบ่งเป็นกลุ่มทำงาน ช่วงอายุ ๒๕-๓๙ ปี จำนวน ๓.๔ ล้านคน

ทั้งนี้สำหรับแคมเปญ “มหัศจรรย์ วันธรรมดา”นั้น ททท.ร่วมมือกับผู้ประกอบการ ได้แก่ โรงแรม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ ระดับชั้นนำกว่า ๒๐๐ แห่งทั่วประเทศ มอบสิทธิพิเศษด้วยส่วนลดกว่า ๕๕% จากโรงแรมชั้นนำ อาทิ ดุสิตดีทู บาราคูดา พัทยา, สามพราน ริเวอร์ไซด์, ปานวิมานรีสอร์ท ร้านอาหารในเครือ ZEN Group ทั้ง ๘ แบรนด์ จำนวน ๒๔ สาขาทั่วประเทศ เป็นต้น

โดยแคมเปญดังกล่าวมอบให้เฉพาะคนไทย สามารถใช้ได้ในวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม – ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕ เพียงแค่ระบุโปรโมชั่น “มหัศจรรย์ วันธรรมดา” สำหรับโรงแรมที่พักสามารถใช้บริการได้ในวันอาทิตย์–วันพฤหัสบดีและต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย ๗ วัน  โดยนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ www.tourismthailand.org/weekday หรือ  Call Center ๑๖๗๒ หรือเว็บไซต์ของผู้ประกอบการที่ร่วมรายการ

นายธวัชชัยกล่าวต่อไปว่า เพื่อให้แคมเปญ “มหัศจรรย์ วันธรรมดา” ได้รับการตอบรับ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ ททท.จึงได้มอบหมายให้สำนักงาน ททท.ในประเทศทั้ง ๓๕ แห่ง ช่วยสนับสนุนด้านประชาสัมพันธ์ และจัดแคมเปญท่องเที่ยวในช่วง ๒ เดือนนี้ให้มีสีสันมากขึ้น เพื่อดึงดูดและรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากแคมเปญดังกล่าวนี้ จะเป็นการสร้างอีกมิติการท่องเที่ยว อันจะมีผลต่อทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม ทั้งของท้องถิ่น และประเทศชาติในที่สุด

“ตอนนี้พฤติกรรมนักท่องเที่ยวคนไทยเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิมมาก จากเดินทางท่องเที่ยวและพักระยะสั้น ๑ วัน ๒ คืน เปลี่ยนมาเป็น ๓ วัน ๒ คืน มากขึ้น ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี ซึ่งจะทำให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นตามลำดับ ประโยชน์ก็จะเกิดขึ้นกับการท่องเที่ยวในประเทศให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้พัฒนา และเจริญเติบโตตามไปด้วย ททท. และผู้ประกอบการทั่วประเทศ อยากให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย ในราคาสุดคุ้มแบบง่ายๆ แค่เที่ยววันธรรมดาก็รับราคากันเอง ไปหรรษาทั่วไทย สุขใจรับปี ๒๕๕๕ ด้วยส่วนลดสูงสุด ๕๕%” นายธวัชชัยกล่าว

แสดงผล 1118 ครั้ง