ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. แถลงความสำเร็จแคมเปญออนไลน์ Discover the other youโปรโมทการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Creative Tourism สุดยอดแห่งการตลาดเชิงประสบการณ์ Marketing 3.0 สร้างสรรค์คุณค่าให้นักท่องเที่ยว

26 มิถุนายน 2555  ,โรงแรมอีสทิน มักกะสัน กรุงเทพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวถึงความสำเร็จของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism)  ที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกสมัครเข้าร่วมกิจกรรม 10,979  คน จาก 119 ประเทศทั่วโลก ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน โดยผู้ที่ได้รับรางวัล WIN FREE TRIP มาท่องเที่ยวแบบสร้างสรรค์ในเมืองไทย 7 วัน จำนวน  3 รางวัล  ได้แก่ นักท่องเที่ยวจากประเทศโครเอเชีย  ไต้หวัน และออสเตรเลีย  นอกจากนี้  VDO ประชาสัมพันธ์กิจกรรม Creative Tourism มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 1.5 ล้าน Views รวมถึง Digital Brochure ของแคมเปญนี้ มีผู้ download ไปแล้วกว่า 3,724 คน, จึงทำให้ภายในระยะเวลา 2 เดือน แคมเปญดังกล่าวสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ  13,660,467 Views 

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า“การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ หรือ Creative Tourism เป็นเทรนด์ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้   โดยรูปแบบของ Creative Tourism นี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรง (Hands on Experience) จากสถานที่นั้นๆ เช่น เรียนรู้และลงมือทำงานศิลปะ กิจกรรม วัฒนธรรมของสถานที่นั้นๆ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดประสบการณ์สุดพิเศษที่จะไม่มีวันลืมเลือน โดย ททท. ได้สร้างสรรค์แคมเปญ Discover the Other You เพื่อ Branding ประเทศไทยในฐานะ Creative Tourism destination เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย”

นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “การบินไทยสนับสนุนแคมเปญนี้ด้วยการประชาสัมพันธ์โปรแกรมท่องเที่ยวแบบ Creative Tourism  ให้กับสมาชิกผู้ถือบัตร รอยัล ออคิด พลัส  ซึ่งสามารถจองซื้อได้ในราคา Exclusive ตั้งแต่วันนี้ จนถึงเดือน ตุลาคม 2555 โดยการบินไทยมั่นใจว่า การประชาสัมพันธ์แบบ Direct marketing ผ่านฐานข้อมูลคุณภาพ   ของการบินไทยในครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ถือบัตรเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Creative Tourism ในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี”

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเพิ่มเติ “แนวคิดของการตลาดท่องเที่ยวในยุค 3.0 ต้องมีองค์ประกอบ 3 มิติ คือ เป็นประโยชน์กับสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสร้างผลกำไรที่ยั่งยืนสำหรับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว  บริษัทนำเที่ยว และผู้ประกอบการ ซึ่งการท่องเที่ยวแบบ Creative Tourism  จะตอบโจทย์  Marketing 3.0 ได้เป็นอย่างดี และประเทศไทยมีมรดกทางศิลปวัฒนธรรมมากมายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลกที่พร้อมจะนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้เป็นทรัพยากรการท่องเที่ยวในรูปแบบ Creative Tourism   ถ้าผู้ประกอบการต้องการจับตลาดกลุ่ม Creative Tourist  ก็จะต้องสร้างมูลค่าเพิ่ม Value Added  สินค้าท่องเที่ยวของตนเอง โดยการนำเสนอ “ประสบการณ์” (Experience)  ให้แก่นักท่องเที่ยว  ซึ่งจะทำให้สินค้าท่องเที่ยวนั้นมีเอกลักษณ์แตกต่างและมีจุดขายอย่างยั่งยืนเพราะประสบการณ์ไม่ใช่สิ่งที่สามารถลอกเลียนแบบกันได้ง่าย ๆ”

About Campaign Discover the other you   www.discovertheotheryou.com มีการดำเนินงานทั้งหมด 4  กิจกรรม  Online Contest, Online Advertising, Online  Promotion, Online PR   โดยข้อมูลสถิติที่ได้รับจากนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรม พบว่า Top 5 ประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์มากที่สุด คือ ออสเตรเลีย  อังกฤษ  อเมริกา  อินเดีย  สิงคโปร์กิจกรรม Creative Tourism ที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเรียนรู้มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เรียนนวดไทย  เรียนทำอาหารไทย  เรียนมวยไทยกลุ่ม Expatriate หรือกลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในเอเชีย สนใจที่จะพาครอบครัวมาเรียนการทำนาในประเทศไทยมากที่สุด เพราะต้องการให้เด็กๆ ได้สัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นกลุ่มนักท่องเที่ยวเยาวชนมองว่าการเดินทางเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต ถือว่าเป็น Skill ทักษะเพิ่มเติมของชีวิต ที่สามารถนำไปลงใน Resume  เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้ทำงานมากขึ้น

 ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณจันทรธณี พิสิทธิพร Jantornthanee Pisittiporn โทร 086-886-4816  อีเมล์ jantornthanee@gmail.com

แสดงผล 1166 ครั้ง