ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับ เชลล์ฮัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จัดโครงการ “น้องสุขใจชวนเที่ยวทั่วไทยไปกับเชลล์ดอน” ชวนเยาวชนร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ลุ้นของรางวัลมากมาย

เช้าวันนี้ (9 มิถุนายน 2555) นายพงศธร  เกษสำลี  รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ ดร. จิรยุทธ  ชุษณะโชติ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด  ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ “น้องสุขใจชวนเที่ยวทั่วไทยไปกับเชลล์ดอน” ณ เวทีบูธ TAT Digital Organization งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2555 อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

นายพงศธร  กล่าวว่า “ททท. มีนโยบายในการผลักดันองค์กรให้เป็นหน่วยงาน Digital Organization โดยมุ่งเน้นการนำสื่อเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยและพัฒนาช่องทางการขายให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว รวมทั้งการสร้างจิตสำนึกด้านการท่องเที่ยว ตามแคมเปญ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” ทั้งนี้ โครงการ “น้องสุขใจชวนเที่ยวทั่วไทยไปกับเชลล์ดอน” เป็นการต่อยอดจากโครงการ The Animation Project Shelldon ในปีที่ผ่านมา โดยความร่วมมือของ ททท. และ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่ส่งผ่านการเรียนรู้และการสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชน โดยใช้ตัวการ์ตูนและสื่อแอนิเมชั่นต่าง ๆ เป็นตัวนำเรื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้กลุ่มเยาวชนหันมาให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวไทยในเชิงอนุรักษ์ และเป็นการส่งเสริมการสร้างสัมพันธภาพภายในครอบครัว นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนการแสดงออกทางความรู้ความสามารถของเยาวชนไทยได้เป็นอย่างดี  โดยมีการจัดกิจกรรมทั้งหมด 2 ส่วน ได้แก่ การจัดกิจกรรมประกวดภาพวาดระบายสี ในระดับประถมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ภายใต้หัวข้อ “เที่ยวไทยตามฝัน ร่วมกันอนุรักษ์” เพื่อลุ้นของรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวต่างๆ และประกาศนียบัตรจากผู้ว่าการ ททท.  และในส่วนที่ 2 จะเป็นการจัดทำ Kid’s Club Member Card ซึ่งเป็นบัตรสมาชิกสำหรับเยาวชนที่อายุไม่เกิน 12 ปี โดยจะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลดค่าบริการในสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงจะได้รับข่าวสารพิเศษ สำหรับสมาชิกบัตร Kid’s Club Member Card นี้ ส่วนหนึ่งจะมีการแจกตามโรงเรียนภายใต้กิจกรรม School Bus On Tour ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และน้องๆ เยาวชนที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.tourismthailand.org/kidsclub

ททท. คาดว่า ผลสำเร็จจากการจัดโครงการ “น้องสุขใจชวนเที่ยวทั่วไทยไปกับเชลล์ดอน” จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความรู้ความสามารถและเสริมสร้างจินตนาการ  ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการปลูกฝังเยาวชนไทยให้มีจิตสำนึกด้านการท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า และเข้าใจถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

แสดงผล 1097 ครั้ง