ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

เปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊ค “Miracle Thailand มหัศจรรย์เมืองไทย ต้องไปสัมผัส”

ประธานกรรมการททท.และรองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดททท.ร่วมเปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊คส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย “มิราเคิล ไทยแลนด์ มหัศจรรย์เมืองไทย ต้องไปสัมผัส”  จากผลงานของนักเขียนท่องเที่ยว 11 คน รวมมหัศจรรย์เมืองไทย 78 แห่ง จัดทำ 2 ภาษา 4 สีทั้งเล่ม พร้อมเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก โดยได้รับคำนิยมจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2555  นางสาวเพ็ญสุดา ไพรอร่าม ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊คส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยMiracle Thailand มหัศจรรย์เมืองไทย ต้องไปสัมผัส” ซึ่งจัดทำโดยค่าย Lovestyle Happy

พ็อคเก็ตบุ๊ค Miracle Thailand มหัศจรรย์เมืองไทย ต้องไปสัมผัส นำเสนอจุดหมายแห่งการท่องเที่ยวที่น่าสนใจของประเทศไทยจำนวน 78 แห่ง สอดรับกับโครงการปีมหัศจรรย์เมืองไทย 2555 หรือ Miracle Year Amazing Thailand 2012  โดยนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สวยงามมหัศจรรย์ของเมืองไทยที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งตลาดในประเทศและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

พ็อคเก็ตบุ๊คเล่มนี้จัดทำโดยนักเขียนรับเชิญที่มีประสบการณ์ยาวนานในวงการท่องเที่ยวจำนวน 11 คน ได้แก่อาทร จุลโลบล,ไมตรี ลิมปิชาติ,ปองพล อดิเรกสาร,วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร,รศ.ดร. กิตติ อัตถกิจมงคล,จำลอง บุญสอง,รัฐสยาม ศีลคุณ,สาธิตา โสรัสสะ,สุชาติ ศรีตะมา,พลกฤษณ์ ถมยา,รสวรรณ หงษ์สุวรรณ  ซึ่งได้ช่วยกันคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามของไทยถ่ายทอดออกมาทั้งในแง่เรื่องราวและรูปภาพที่สวยงาม

นักเขียนทั้ง 11 คน ได้เดินทางตามรอยมหัศจรรย์เมืองไทยทั้ง 7 ประเภท ตาม Theme ของ Miracle Year Amazing Thailand 2012  ได้แก่ 1 มหัศจรรย์ใต้ฟ้าพระบารมี 2 มหัศจรรย์วิถีไทย 3 มหัศจรรย์ศาสนาและมรดกไทย 4  มหัศจรรย์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี 5 มหัศจรรย์ธรรมชาติล้ำค่า 6 มหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ 7 มหัศจรรย์ครัวไทย

 

นางสาวเพ็ญสุดา ไพรอร่าม ประธานกรรมการททท. กล่าวว่า พ็อคเก็ตบุ๊คเล่มนี้จะช่วยส่งเสริมโครงการมิราเคิล ไทยแลนด์ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางสัมผัสความมหัศจรรย์ในเมืองไทยตามรอยนักเขียน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่น่าอ่าน จากนักเขียนทั้ง 11 ท่านที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวแล้ว ผู้อ่านยังจะได้ชมภาพสวยจากทุกท่านที่นับเป็นมืออาชีพอีกด้วย

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การต่อยอดโครงการปีมหัศจรรย์เมืองไทย 2555 ออกมาเป็นพ็อคเก็ตบุ๊คซึ่งททท.ให้การสนับสนุนการจัดทำเล่มนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีความมหัศจรรย์ มีความโดดเด่นเฉพาะตัวทั่วประเทศไทยไปกับนักเขียนทั้ง 11 คนที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจจัดทำหนังสือขึ้นมา

นางสาธิตา โสรัสสะ บรรณาธิการพ็อคเก็ตบุ๊ค Miracle Thailand มหัศจรรย์เมืองไทย ต้องไปสัมผัส กล่าวว่า ความพิเศษของพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มนี้คือจัดทำเป็น 2 ภาษา เพื่อเผยแพร่มหัศจรรย์เมืองไทยไปทั่วโลก โดยคาดหวังให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้ท่องเที่ยวตามรอยนักเขียน สร้างเม็ดเงินรายได้กระจายไปทั่วไทย และยังได้รับคำนิยมจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นางสาวเพ็ญสุดา ไพรอร่าม ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  และนายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.

พ็อคเก็ตบุ๊คมีจำนวน 196 หน้า เป็นพ็อคเก็ตบุ๊คไซส์ใหญ่พิเศษ จัดทำด้วยกระดาษอาร์ตมันอย่างดี ในรูปแบบ 4 สีทั้งเล่ม  วางตลาดตามร้านหนังสือชั้นนำตั้งแต่บัดนี้ในราคาเพียง 150 บาท

ในการเปิดตัวหนังสือยังมีนักร้องระดับอาเซียนและเอเชีย “อาร์ท ถมยา” ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเขียน ร่วมเปิดตัวเพลงท่องเที่ยวไทย 2 เพลงคือ แบ่งฝันและมหัศจรรย์เมืองไทย เพื่อร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่หนึ่งในภูมิภาคและรองรับการเปิดเสรีอาเซียนในอนาคต ซึ่งอาร์ทนั้นมีผลงานระดับเอเชียมากมาย ในการเป็นนักร้องนำของวงระดับเอเชียอย่าง Sing Out Asia และขับร้องได้หลายภาษาทั้งไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน โดยอาร์ทเคยเป็นนักร้องชนะเลิศของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยลอนดอนมาแล้ว  ทั้งยังเคยได้รับเลือกให้จัดทำเพลงเพื่อฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นครบ 120 ปี เป็นอดีตพิธีกรรายการ “ทูตเที่ยวไทย” และเป็นหนึ่งในสี่นักแสดงนำในการแสดง “แม่น้ำของแผ่นดิน” 

แสดงผล 1285 ครั้ง